Night Shift ช่วยปกป้องสายตาของคุณ

‘Night Shift’ โหมดเปลี่ยนชีวิต ที่ช่วยปกป้องสายตาของคุณ

ในยุคปัจจุบันทุกคนต่างก็มีเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์สุดสารพัดประโยชน์อย่างสมาร์ทโฟนติดตัวไว้ใช้กันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเอาไว้ใช้โทรศัพท์ ใช้ทำงาน ใช้แชท หรือเล่นเกมส์ ชีวิตของมนุษย์เราไม่ว่าจะวัยไหน ๆ ตอนนี้ก็ขาดสมาร์ทโฟนกันไปไม่ได้…แม้กระทั่งเวลาจะนอนหลับ เชื่อเลยว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงจะมีนิสัยมือติดหนึบอยู่กับสมาร์ทโฟนบนเตียงนอนก่อนที่จะเข้านอนหลับใช่ไหม ? จากแค่ 10 นาที ก็กลายเป็นครึ่งชั่วโมง จากแค่ครึ่งชั่วโมงก็กลายเป็นชั่วโมง ยาวนานไปจนหันมาดูนาฬิกาอีกที ก็ดึกมากแล้ว แถมรู้หรือไม่ว่าแสงไฟในหน้าจอสมาร์ทโฟนของเรานั้นส่งผลอันตรายต่อดวงตา และยังทำให้เพื่อน ๆ นอนหลับได้ยากยิ่งขึ้นอีกด้วยนะ!! แต่เรามีวิธีช่วยมาฝาก วิธีนั้นก็คือโหมด ‘Night Shift’ บนสมาร์ทโฟนของเรานั้นเอง


แสงในหน้าจอสมาร์ทโฟนไม่ดียังไง

Night

เพื่อน ๆ อาจจะสงสัยว่า เอะ แค่เจ้าแสงในหน้าจอสมาร์ทโฟน จะทำร้ายเราขนาดนั้นได้เยี่ยงไร ? ตอบเลยว่าทำได้จ้า เพราะหน้าจอสมาร์ทโฟนของเรามีแสงสีฟ้า (Blue Light) อยู่ ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่เราใช้งานสมาร์ทโฟนในที่แสงน้อย ในเวลากลางคืนสายตาของเราก็จะต้องเพ่งเป็นพิเศษส่งผลให้แสงสีฟ้ามีผลกระทบต่อสมองของเราโดยตรง ทำให้ประสาทสายตาทำงานหนัก มีอาการเมื่อยล้า  สมองจะเริ่มแยกไม่ออกว่าตอนนี้เป็นเวลากลางวันหรือกลางคืน เพราะเราจ้องอยู่กับแสงสีฟ้านานจนเกินไป และส่งผลให้นอนหลับได้ยากขึ้นในที่สุด


ขอแนะนำ Night Shift !Night Shift mode

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนแทบจะทุกแบรนด์นั้นได้มีการปล่อยฟีเจอร์พิเศษออกมาเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าว โดยฟีเจอร์ที่ว่ามีชื่อเรียกว่า ‘โหมดกลางคืน’ นั้นเอง เจ้าฟีเจอร์นี้จะปรับคลื่นแสงสีฟ้าบนหน้าจอของเราให้เป็นแสงสีเหลืองช่วยถนอมสายตาของเรา เมื่อเรามีความจำเป็นจะต้องจ้องหน้าจอสมาร์ทโฟนในที่ ๆ มีแสงน้อยหรือยามดึก นอกจากนี้สมาร์ทโฟนหลาย ๆ ยี่ห้อยังสามารถปรับแต่ง โหมดกลางคืน ให้มีสีที่อุ่นมากขึ้นหรือน้อยลงตามใจชอบได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มีฟีเจอร์นี้แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อน ๆ จะสามารถเล่นสมาร์ทโฟนยามดึกได้โดยไม่ต้องแคร์สื่อนะ! เพราะสุดท้ายแล้วการใช้สายตาในที่มืดเป็นระยะเวลานาน ก็จะส่งผลเสียต่อสายตาและการนอนหลับของเราอยู่ดี โหมดกลางคืน จึงเป็นระบบที่ช่วยบรรเทาและปกป้องสายตาหรือการนอนหลับของเพื่อน ๆ ในขั้นต้นเท่านั้น เรายังคงแนะนำให้เพื่อน ๆ ลดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับอิเล็กทรอนิกส์ทุกอย่างอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนเข้านอน เพื่อให้ร่างกายได้เตรียมพร้อมเข้าสู่การนอนหลับ ยิ่งถ้าเรามีที่นอนดี ๆ เช่น ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง Morning Sleep ซึ่งช่วยรองรับสรีระของเราได้อย่างดี เราก็จะนอนหลับได้ง่าย ๆ ตื่นมาสดใสพร้อมรับวันใหม่นั้นเองจ้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า