5 สิ่งที่คุณไม่ควรทำกับที่นอนพ็อกเก็ตสปริง

การรักษาที่นอนของเราให้มีอายุยืนยาวเป็นเรื่องสำคัญ เพราะนอกจากจะสามารถช่วยประหยัดเงิน และแรงลงทุนกับการซื้อที่นอนใหม่ให้เราได้แล้ว การรักษาที่นอนที่ดี ยังช่วยลดปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นเพราะที่นอนของเรา เช่น เรื่องของฝุ่นและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ในที่นอน ซึ่งที่นอนในแต่ละแบบ ก็มีวิธีการดูแลรักษาที่เหมาะสมแตกต่างกันไป


5 สิ่งที่คุณไม่ควรทำกับที่นอน

สำหรับวันนี้เราจะพาคุณมาดู 5 สิ่งที่คุณไม่ควรทำกับที่นอนพ็อกเก็ตสปริงของเพื่อน ๆ ถ้าพร้อมกันแล้วตามมาเลยค่าาาา


ยืน กระโดด หรือวางของหนักบนที่นอน

พอนึกถึงที่นอนพ็อกเก็ตสปริงกันทีไร ภาพที่เราขึ้นไปกระโดดหรือเหยียบบนที่นอนก็ผุดขึ้นมาในหัวทันที แต่เราบอกเลยว่า ไม่ดีน้าาา เพราะ ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง นั้นออกแบบตัวชั้นที่นอน และสปริงภายใน สำหรับรองรับน้ำหนักร่างกายมนุษย์ในท่านอน ให้ถ่ายเทน้ำหนักได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ นำมาสู่ความรู้สึกสบายเมื่อเราได้ล้มตัวนอน ซึ่งการขึ้นไปยืน กระโดด หรือวางของหนักบนที่นอนจุดใดจุดหนึ่ง จะเป็นการเทน้ำหนักร่างกาย หรือสิ่งของหนัก ๆ เหล่านั้นลงไปเพียงจุดใดจุดหนึ่งบนที่นอน ส่งผลให้ตัวสปริงรับน้ำหนักมาก นำมาสู่ตัวสปริงที่อาจล้มภายในที่นอนของเราได้ พอเป็นแบบนี้ เวลาเราล้มตัวนอนลงไป ส่วนที่สปริงล้มไปก็จะไม่สามารถรับน้ำหนักเราได้ และยวบลงไปนั้นเอง


ไม่ใช้ผ้าปูที่นอน

สิ่งที่คุณไม่ควรทำกับที่นอน

ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง เช่น ที่นอน Pocketed Spring Morning Sleep จะมีความนุ่มสบายอยู่แล้ว แต่การมีผ้าปูที่นอนใส่ไว้อีกชั้นหนึ่ง ก็สามารถช่วยปกป้องที่นอนของเพื่อน ๆ ได้อีกขั้นหนึ่ง ทั้งจากฝุ่น สิ่งสกปรกต่าง ๆ อีกทั้งยังสามารถถอดผ้าปูที่นอนเอามาซักทุกอาทิตย์ได้ง่าย ลดความถี่ที่เราต้องนำที่นอนของเราไปทำความสะอาดลง นอกจากนี้ผ้าปูที่นอนก็ยังมีให้เลือกหลายแบบ หลายลาย งานนี้ชอบอะไร ชอบสีไหน ชอบแบบไหน ก็จัดเต็มกันไปเลย!!


ปล่อยให้ที่นอนเปียกชื้น

ปัญหาที่นอนของเราเปียกชื้นสามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะจากเจ้าตัวน้อยฉี่รดที่นอน หรือการทำน้ำหกบนที่นอนของเรา ยิ่งเป็นคนที่ชอบนำน้ำดื่มหรืออาหารไปรับประทานบนที่นอน ก็ยิ่งมีโอกาสที่เราจะทำหกและทำให้ที่นอนเปียกชื้นได้มากขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องไม่ปล่อยให้ที่นอนเปียกชื้น เนื่องจากความเปียกชื้นสามารถสร้างความเสียหายให้กับชั้นที่นอนได้ นอกจากนี้ความชื้นยังก่อให้เกิดเชื้อราบนที่นอนพ็อกเก็ตสปริงของเพื่อน ๆ ได้ ส่งผลต่อสุขภาพของเพื่อน ๆ ในที่สุด


ทำความสะอาดที่นอนด้วยตัวเอง

ทำความสะอาดที่นอนด้วยตัวเอง

แม้การทำความสะอาดที่นอนด้วยตัวเพื่อน ๆ เองจะง่ายและประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า แต่ในหลาย ๆ ครั้งการทำความสะอาดของเรานั้นอาจไม่สมบูรณ์และดีเพียงพอ หลงเหลือฝุ่นหรือเชื้อโรคต่าง ๆ เอาไว้ในที่นอน ดังนั้นจะเป็นการดีหากในบางครั้งเราปล่อยให้ผู้มีประสบการณ์หรือเชี่ยวชาญทำความสะอาดให้เรา


ไม่สลับตำแหน่งที่นอน

เราเชื่อว่าเพื่อน ๆ ส่วนใหญ่คงไม่เคยสลับหรือหมุนที่นอนตั้งแต่ที่ติดตั้งมาเลยใช่ไหมล่ะ ? การหมุนกลับหัวที่นอนจะช่วยกระจายภาระการรับน้ำหนักของที่นอนส่วนใดส่วนหนึ่ง ส่งผลให้ที่นอนของเรามีอายุยาวนานขึ้นได้ วิธีนี้ไม่ต้องทำบ่อย ทุก ๆ 3 เดือนต่อหนึ่งครั้งกำลังดีจ๊ะ


ติดตามบทความอื่น ๆ ที่จะช่วยทำให้การนอนหลับและการตื่นนอนของคุณดีขึ้นได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: STIBeds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า