คอยล์สปริงสำคัญอย่างไรกับที่นอน

คอยล์สปริงสำคัญอย่างไรกับที่นอน ทำไมต้องที่นอน Pocket spring

การเลือกที่นอนให้เหมาะสมกับสรีระร่างกายเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ เพราะถ้าหากเรานอนบนเตียงที่แข็งหรือนุ่มจนเกินไป ทั้งหมดนี้ล้วนไม่ส่งผลดีต่อร่างกายของคุณ ดังนั้นเราจึงพาทุกคนมาทำความรู้จักกับคอยล์สปริงซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญของที่นอน พร้อมทั้งพาไปรู้จักกับที่นอนชนิดต่างๆ โดยเฉพาะที่นอน Pocket spring ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

\"คอยล์สปริง

คอยล์สปริงคืออะไร

เป็นชิ้นส่วนสำคัญภายในที่นอน เพราะที่นอนทุก ๆ อันนั้นมีคอยล์สปริงเป็นส่วนประกอบ โดยคอยล์หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่าสปริงนี้มีหน้าที่ดูดซับแรงต่างๆ เมื่อใช้ในที่นอนตัวสปริงก็จะทำหน้าที่รับแรงการขยับพลิกตัวในทุกท่วงท่า ดังนั้นที่นอนชนิดต่างๆ รวมถึงที่นอน Pocket spring จึงมีชิ้นส่วนนี้เป็นส่วนประกอบสำคัญ ลักษณะของสปริงสำหรับที่นอนนั้นจะเป็นขดลวดที่มีจำนวนรอบแตกต่างกันไปตามแต่ละรุ่น

\"คอยล์สปริง

ที่นอนในตลาดส่วนใหญ่เป็นที่นอนแบบใด

เมื่อเราทำความรู้จักกับคอยล์ของสปริงกันแล้วก็ถึงเวลามาดูกันว่าที่นอนในท้องตลาดนั้นเป็นที่นอนแบบใดบ้าง นอกจากที่นอน Pocket spring ตัวเอกที่เรากำลังพูดถึงยังมีที่นอนแบบใดอีกบ้างที่น่าสนใจและมีความแตกต่างกันที่ส่วนไหน หลักๆ แล้วในตลาดจะแบ่งที่นอนออกเป็น 3 แบบด้วยกันดังนี้

  • Bonnell spring

ที่นอนแบบพื้นฐานมักจะเป็นแบบ Bonnell spring สามารถกระจายน้ำหนักได้ดีเนื่องจากสปริงทรงนาฬิกาทรายนั้นถูกยึดติดเป็นชิ้นเดียวกัน ราคาไม่สูง สบายกระเป๋า ถึงแม้จะใช้ร่วมกับวัสดุที่เพิ่มความนุ่มสบายเข้ามาร่วมด้วยแต่ที่นอนชนิดนี้ก็ยังเป็นที่นอนที่มีความแข็งและกระชับที่สุด ใครที่ไม่ชอบที่นอนยวบๆ ที่นอนชนิดนี้ก็ตอบโจทย์อย่างมาก ส่วนข้อเสียก็คือถ้าหากคนข้างกายคุณขยับพลิกตัว คุณก็จะรู้สึกถึงการขยับนั้นๆ เช่นกัน อาจทำให้นอนหลับไม่สนิทได้

  • Offset spring

Offset spring ถูกพัฒนามาจากที่นอนแบบ Bonnell spring ตัวสปริงจะมีขนาดใหญ่กว่าแบบอื่นๆ สามารถยึดตัวได้ดีเนื่องจากหัวสปริงเป็นสี่เหลี่ยม เข้ากับทรงที่นอนได้อย่างง่าย อย่างไรก็ตามที่นอนชนิดนี้ก็ยังคงมีข้อเสียแบบเดียวกันนั่นก็คือการดูดซับแรงและกระจายแรงกด แม้จะถูกกระทบเพียงส่วนเดียว แต่คนที่อยู่บนที่นอนก็จะรู้สึกอย่างแน่นอนเนื่องจากตัวสปริงมีการเชื่อมต่อกัน

  • Pocket spring

สำหรับที่นอน Pocket spring จะมีความแตกต่างชัดเจนที่สุด เนื่องจากตัวสปริงจะแยกออกจากกันชัดเจน สปริงของที่นอนชนิดนี้จะบรรจุอยู่ในถุงผ้าตามที่แต่ละแบรนด์เลือกใช้และนำมาจัดเรียงไว้ภายในอย่างเป็นระเบียบ การที่สปริงวางแยกกันเป็นลูกๆ ทำให้เมื่อคนใดคนหนึ่งขยับตัวก็จะส่งผลแค่บริเวณสปริงลูกที่รับน้ำหนักเท่านั้น จึงเป็นเหตุผลของการลดแรงสั่นสะเทือน ทำให้คนข้างๆ นอนหลับสบาย หลับสนิดตลอดคืน โดยที่ไม่ถูกรบกวน อีกทั้งยังส่งเสริมให้สามารถรองรับสรีระได้ทุกรูปแบบอีกด้วย

ดังนั้นที่นอน Pocket spring จึงแซงที่นอนประเภทอื่นๆ ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่ผสมผสานเข้ากับนวัตกรรมการผลิตแบบใหม่ๆ ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน

\"คอยล์สปริง

ทำไมต้องที่นอน Pocket spring ของ Morning sleep

การจะหาที่นอน Pocket spring ที่ถูกใจก็ต้องดูภาพรวมหลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะวัสดุที่นำมาใช้ประกอบกันจนเป็นที่นอนชิ้นหนึ่ง โดยที่นอน Pocket spring ของ Morning sleep นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่วัสดุพิเศษ 5 ชั้นซึ่งพัฒนามาจากนวัตกรรมต่างๆ ด้านการนอน ทั้งหมดนี้ล้วนแต่ส่งผลให้คุณได้รับที่นอนที่มีคุณภาพมากที่สุดในราคาที่เอื้อมถึง

นวัตกรรมเด่นๆ ที่ที่นอน Pocket spring ของ Morning sleep ใช้นั้นก็คือคอปเปอร์ ไม่ว่าจะเป็นเส้นใยคอปเปอร์หรือเมมโมรี่โฟมที่ผสมคอปเปอร์ล้วนแต่ทำให้ที่นอนของ Moring sleep โดดเด่นกว่าใคร เพราะคอปเปอร์นั้นมีคุณสมบัติที่ช่วยในด้านการดูดซับความร้อน เมื่อใช้เป็นวัสดุชั้นนอกสุดก็จะช่วยดูดซับความร้อนจากตัวเราออกไป ผสานกับ Cool gel ในเมมโมรี่โฟมก็จะส่งผลให้เรารู้สึกเย็นสบายในการนอนมากขึ้น

ทั้งนี้ตัวคอปเปอร์ยังมีคุณสมบัติเด่นอย่างการป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ได้อีกด้วย ดังนั้นนอกจากจะแข็งแรงทนทานรองรับแรงกดทับได้ดีและไม่สะเทือนไปถึงคนข้างๆ แล้ว ที่นอน Pocket sleep ของ Morning sleep ยังห่างไกลจากเชื้อโรคร้าย รองรับทุกสรีระและท่าทางการนอนอย่างดีเยี่ยม

สำหรับอายุการใช้งานก็ไม่ต้องห่วงเลยทีเดียว เพราะการออกแบบที่ไร้ที่ติ จึงทำให้ที่นอน Pocket spring ของ Morning sleep สามารถใช้งานได้มากกว่า 10 ปี สามารถระบายอากาศได้ดี มีความพิเศษในด้าน Cool Clam and Clean เป็นอย่างมากเนื่องจากมีคอปเปอร์เป็นตัวเด่นในส่วนประกอบ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้แข็งแรงยาวนาน ตัวที่นอนไม่แข็งและก็ไม่นุ่มจนเกินไป นวัตกรรมต่างๆ ช่วยทำให้เตียงไม่ยวบง่าย หากคุณกำลังมองหาที่นอนดีๆ ที่ใส่ใจกับทุกอย่าง คุ้มค่าคุ้มราคา Morning sleep Premier Series 3 ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในท้องตลาดที่ได้รับการจับตามองและเป็นที่นิยมไม่แพ้ใคร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า