อาหารและเครื่องดื่มที่ทำให้คุณตื่นนอน

5 อาหารและเครื่องดื่มที่จะทำให้คุณตื่นนอนอย่างสดชื่นนนน

“ตื่นนอน” คำ ๆ นี้เป็นคำที่ใครหลายคนไม่อยากได้ยินในตอนเช้า เคยไหม ตื่นนอนตอนเช้ามาแล้วรู้สึกไม่อยากตื่น ไม่สดชื่น อยากจะกลับไปนอนต่อ เสียงนาฬิกาปลุกที่แสนน่ารำคาญที่เราต้องรีบลุกขึ้นมาปิดแล้วกลับไปนอนต่อ เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงจะเคยเจอกับปัญหานี้กันเป็นประจำ แต่ถึงเวลาแล้วรึยังที่เราจะต้องเปลี่ยนตัวเราเอง ให้มีเช้าที่สดชื่น สดใส พร้อมที่จะรับมือกับอุปสรรคที่เข้ามาในแต่ละวัน

แน่นอนว่าขั้นตอนในการเปลี่ยนแปลงตัวเองก็ต้องใช้เวลาในการปรับตัว ทั้งนิสัยการนอน การออกกำลังกาย และกิจกรรมประจำวันต่าง ๆ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือเรื่องอาหารการกินรวมไปถึงเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้คุณมีเช้าที่สดใสได้ทุกวัน ถ้าพร้อมกันแล้วก็ตามเรามาดูของกินเหล่านี้กันเลย


น้ำเปล่า

ตื่นนอน

ไม่ได้พูดเล่น น้ำเปล่านี่แหละที่เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญทั้งก่อนและหลังนอนหลับ เนื่องจากภาวะการขาดน้ำนั้นส่งผลต่อกระบวนการความคิดในสมองของเรา คนส่วนใหญ่มักจะมีภาวะขาดน้ำในช่วงตอนตื่นนอนหรือตอนเช้า ดังนั้นเราควรที่จะดื่มน้ำเป็นประจำ ถ้าขี้เกียจหน่อยก็นำขวดน้ำมาตั้งวางแถวที่นอน จะได้ไม่ต้องเดินไปไกล เผื่อในกรณีตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วกระหายน้ำ ก็สามารถดื่มน้ำแล้วลงไปนอนต่อได้เลย ถ้าจะให้ดีก็ควรจะมีขวดน้ำที่เราสามารถน้ำกลับมาใช้ได้ติดตัวเราไปไหนตลอดทั้งวัน นอกจากที่จะทำให้เรามีน้ำดื่มติดตัวตลอดเวลาแล้ว ยังเป็นการลดขยะจากการซื้อน้ำขวดพลาสติกอีกด้วย ยิงนัดเดียวได้นกสองตัวเลย!!


ไข่ประเภทต่าง ๆ

ไข่ต้ม ไข่ดาว และจำพวกไข่ประเภทต่าง ๆ ในไข่แดงจะมีสารอาหารสำคัญจำพวกโปรตีน และวิตามินบี 12 ซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายของเรามีกำลังที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวันได้ดี ที่สำคัญเรายังสามารถเพิ่มเสริมปรุงแต่งส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น ผัก หรือเห็ดชนิดต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายผสมเข้าไปด้วย ยิ่งเพิ่มคุณประโยชน์ที่จะมอบให้กับร่างกายของเรา และทำให้การตื่นนอนตอนเช้าของเรานั้นรู้สึกมีพลังขึ้นอย่างแน่นอนครับ


แอปเปิ้ล

ตื่นนอน

ผลไม้เป็นอีกหนึ่งอย่างที่มีโภชานาการที่สำคัญต่อร่างกายของมนุษย์อย่างมาก แน่นอนว่าเรื่องของการหลับนอน หรือการตื่นนอน ผลไม้โดยเฉพาะแอปเปิ้ลก็มีส่วนช่วยอย่างมาก เนื่องจากในแอปเปิ้ลมีเควอซิตินที่จะช่วยให้สมองของคุณปรอดโปร่งมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ หรือภาวะความจำเสื่อมได้อีกด้วยครับ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ประโยชน์เยอะ อีกทั้งยังรีบประทานง่ายอีกด้วย


ดาร์คช็อคโกแลต

แน่นอนว่าเราจะลืมเรื่องของของหวานไปไม่ได้เลย งานนี้บอกเลยว่าใครที่ชอบดาร์คช็อคโกแลตคงต้องมีดีใจกันบ้าง เพราะเจ้าดาร์คช็อกโกแลตนี่นั้นแหละ ที่สามารถช่วยทำให้คุณรู้สึกมีพลังมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้คุณมีอารมณ์ที่ดีขึ้นอีกด้วย เนื่องจากดาร์คช็อคโกแลตมีส่วนช่วยในการปรับฮอร์โมนในร่างกายของเราให้เป็นปกติ พร้อมยังเร่งสารเอนโดรฟีนออกมา ให้เรามีอารมณ์ที่ดีขึ้น ซึ่งมีประโยชน์มากต่อการเริ่มต้นวันใหม่ในตอนเช้า คงไม่มีใครที่อยากจะเริ่มต้นวันด้วยอารมณ์บูด หงุดหงิดหรอกใช่ไหมล่ะ ?


น้ำมะพร้าว

อาหารที่ช่วยตื่นนอน

น้ำมะพราวมีส่วนผสมของแร่ธาตุโพแทสเซียมที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของประสาทในร่างกาย ทำให้คุณมีเช้าที่สดชื่น นอกจากนั้นน้ำมะพร้าวยังมีประโยชน์มากสำหรับคนที่ดื่มหนักไปหน่อย มีอาการเมาค้างได้อีกด้วย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่มีประโยชน์มาก ๆ ทั้งคนที่มีปัญหาการตื่นนอน และปัญหาการดื่มหนัก


การนอนหลับและตื่นนอนที่ดีนั้นต้องอาศัยปัจจัยหลากหลายประการ แน่นอนว่าเรื่องของของกินและเครื่องดื่มก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย แต่เรื่องของนิสัยการนอน รวมไปถึงที่นอนก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน ที่นอนที่ไม่ได้คุณภาพก็จะทำให้การนอนหลับของคุณไม่สบาย หลับ ๆ ตื่น ๆ ส่งผลให้การตื่นนอนของเพื่อน ๆ ไม่สดชื่น และไม่เต็มที่เท่าที่ควร ดังนั้นถ้าอยากมีการนอนหลับและตื่นนอนที่ดี ก็ต้องคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ด้วยจ้า


สนใจชมที่นอนสปริง Morning Sleep สามารถคลิกได้ที่นี่

ติดตามข้อมูลข่าวสารที่จะช่วยทำให้การนอนหลับและการตื่นนอนของคุณดีขึ้นได้ที่นี่


 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า