ที่นอนเมมโมรี่โฟมเกี่ยวอะไรกับ NASA

ที่นอนเมมโมรี่โฟม คืออะไร เกี่ยวอะไรกับ NASA ? เรามีคำตอบแบบเข้าใจง่ายมาบอก!

ใครที่กำลังเลือกซื้อที่นอนจะต้องมีโฆษณา ที่นอนเมมโมรี่โฟม จากNASA ผ่านตากันมาบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ และหลายคนที่ไม่เคยรู้จัก เมมโมรี่โฟม มาก่อน ก็อาจจะสงสัยว่า ที่นอนเมมโมรี่โฟมที่ว่าเนี่ยมันดียังไง? และเมมโมรี่โฟมมันคืออะไรกันแน่เกี่ยวอะไรกับ NASA ที่เค้าเครมกัน Morning Sleep จะมาอธิบายให้ทุกคนเข้าใจกันง่ายๆตามนี้ครับ

เมมโมรี่โฟม

เมมโมรี่ โฟม (Memory Foam) ที่อยู่ใน ที่นอน  คือวัสดุที่ทำมาจากพลาสติกชนิด คือพอลียูริเธน (Polyurethane หรือ PU) ผ่านกระบวนการเติมสารความหนืด ยืดหยุ่นทำให้มีคุณสมบัติในการจดจำแรงกดทับและคืนตัวสู่สภาพเดิมอย่างช้าๆ จึงสามารถช่วยลดแรงกดทับได้เป็นอย่างดี

เมมโมรี่โฟมคืออะไร

แล้วเมมโมรี่ โฟม (Memory Foam) เกี่ยวอะไรกับ NASA?? อย่างงี้ครับ เมมโมรี่โฟม เป็นชนิดของโฟมที่ถูกคิดค้นขึ้นในปี ค.ศ.1966 โดยทีมนักวิทยาศาสตร์ขององค์การนาซ่า (NASA) เพื่อใช้ในการลดแรงกดทับเส้นเลือดฝอยในกล้ามเนื้อให้กับนักบินอวกาศเนื่องจากเวลาที่จรวดถูกปล่อยขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศและกลับสู่โลก จะเกิดแรงต้านแรงดึงดูดของโลกอย่างรุนแรงมาก เมมโมรี่ โฟม จึงได้ถูกนำมาพัฒนาให้ดีขึ้น เพื่อให้สามารถรับน้ำหนักและยุบตัวตามน้ำหนักที่ต่างกันอย่างอิสระพร้อมกับคืนตัวอย่างช้าๆ ไม่ว่าการเคลื่อนไหวจะรุนแรงแค่ไหนก็สามารถรองรับน้ำหนักของคนเราได้อย่างพอดีทุกสัดส่วนและบรรเทาการกดทับได้อย่างดีมาก

ด้วยเหตุนี้ เมมโมรี่ โฟม (Memory Foam)  จึงถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะนำมาใช้ในทางการแพทย์ เช่น ทำเป็นเบาะรองนั่งของรถเข็น (wheelchair) และเบาะรองนอนพิเศษสำหรับผู้ป่วยแผลไฟไหม้ หรือผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงการนำมาทำหมอนหนุนนอนเพื่อลดการบาดเจ็บของต้นคอ

และที่สำคัญ  เมมโมรี่ โฟม (Memory Foam)  เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่เรานำมาใส่ในที่นอน Morning Sleep Series4 ด้วยครับ เพราะคุณสมบัติของ เมมโมรี่ โฟม  (Memory Foam) มีส่วนช่วยลดแรงกดทับจากร่ายกายได้และกระจายน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม

เมมโมรี่โฟมเกี่ยวอะไรกับNAZA

ไม่ว่าคุณจะน้ำหนักมากหรือน้อยแค่ไหนก็ตาม เมมโมรี่โฟม และส่วนผสมอื่นๆของที่นอนพ็อกเก็ตสปริง Morning Sleep จะทำหน้าที่รองรับและกระจายน้ำหนักไปยังบริเวรรอบๆ ที่นอน จึงทำให้ได้สัมผัสที่นุ่ม คืนตัวได้เร็ว และอีกคุณสมบัติของพ็อกเก็ตสปริง ยังสามารถลดแรงสั่นสะเทือนเมื่อคนข้างๆขยับตัวได้ด้วย  เราจะมาอธิบายคุณสมบัติของ ที่นอนยางพาราเสริมพ็อกเก็ตสปริง กันในบทความต่อไปนะครับ รับรองว่าอ่านจบ ทำให้การตัดสินใจซื้อที่นอนซักชิ้นเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และได้ที่นอนที่ถูกใจคนนอนแน่นอนครับ

 

ขอบคุณข้อมูล เมมโมรี่โฟม จาก : วชิรพร ดิษฐสมบูรณ์ นักวิชาการ กองพัฒนากิจกรรม สำนักพัฒนาความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า