เทคนิคการวางที่นอนเพื่อสุขภาพตามหลักฮวงจุ้ย

สีตามวันเกิดต้องทำยังไง วางที่นอนเพื่อสุขภาพอย่างไรให้ดวงปังตามหลักฮวงจุ้ย!?

สุขภาพที่ดีต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน การเลือกที่นอนเพื่อสุขภาพที่ดี อาจต้องใช้ปัจจัยด้านวัสดุและนวัตกรรมเข้ามาช่วยตัดสินใจเลือกซื้อ แต่ในด้านจิตใจนั้นการยึดตามหลักทางจีนก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถเป็นที่พึ่งทางใจได้เป็นอย่างดี ศาสตร์นี้นั้นมีมาตั้งแต่โบราณ หลักๆ แล้วจะช่วยเสริมให้ดวงของเรามีพลังปังมากขึ้น สิ่งดีๆ จะเข้ามาในชีวิต โดยเราจะมาแชร์เทคนิคการจัดวางที่นอนเพื่อสุขภาพที่ถูกต้องตามหลักดังกล่าวพร้อมทั้งแบ่งปันโทนสีห้องตามวันเกิด รับประกันดวงปังๆ หลังจัดห้องตามที่เราแนะนำ!

ฮวงจุ้ยวางที่นอน

เทคนิคการวางที่นอนเพื่อสุขภาพตามหลักฮวงจุ้ย

สภาพแวดล้อมภายในห้องนอนนั้นมีส่วนสำคัญอย่างมากตามหลักแล้ว เนื่องจากหลักดังกล่าวเป็นศาสตร์ที่ส่งเสริมให้พลังงานชีวิตของเรานั้นเป็นไปในทางบวก สำหรับการวางที่นอนเพื่อสุขภาพให้ถูกตำแหน่งนั้นคุณควรวางที่นอนให้ติดฝั่งใดฝั่งหนึ่งของกำแพงเอาไว้ โดยที่หัวเตียงของเรานั้นจะต้องไม่ตรงกับประตูหรือหน้าต่าง เนื่องจากจะส่งผลทำให้พลังงานของเราไหลออกจากห้องได้ง่าย หากนอนหลับในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมจะทำให้คุณตื่นมาแบบไม่สดชื่น ส่งผลกระทบไปตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้การจัดวางที่นอนเพื่อสุขภาพและมีการวางกระจกไว้ตรงกับปลายเตียงก็ไม่ใช่เรื่องดีเช่นกัน เพราะตามหลักที่ถูกต้องแล้ว การที่มีกระจกหรือรูปภาพคนอยู่ตรงข้ามรวมถึงบริเวณข้างเตียงก็เหมือนกับเรากำลังถูกจับจ้องอยู่ พลังงานดีภายในตัวเราจะลดลงอย่างรวดเร็ว แม้ที่นอนเพื่อสุขภาพจะดีขนาดไหนแต่ถ้าหากมีการจัดวางที่ทำให้คุณไม่สบายใจก็อาจทำให้เกิดความเครียดและส่งผลต่อการนอนได้เหมือนกัน

สีห้องตามฮวงจุ้ย

แต่งห้องตามฮวงจุ้ยสีของห้องนอน

นอกจากการจัดวางที่นอนเพื่อสุขภาพแล้ว ในส่วนของการเลือกสีห้องก็ต้องเป็นไปตามหลักเช่นกันถึงจะดีที่สุด โดยเราได้แบ่งแนวทางการแต่งห้องเรียงไว้ตามวันเกิดของแต่ละคนตามนี้

  • คนเกิดวันจันทร์ : ผู้ที่เกิดวันจันทร์ไม่เหมาะกับสีสันที่สดใสจนแสบตา ตัวเลือกอย่างสีเอิร์ธโทนจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เนื่องจากเป็นโทนสีอ่อน ตามศาสตร์ของจีนการผสมสีโทนนี้เข้าด้วยกันจะทำให้เกิดพลังงานดีๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากปัญหารบกวนจิตใจ

  • คนเกิดวันอังคาร : ส่วนใหญ่คนที่เกิดวันอังคารมักจะมีความใจร้อนเป็นทุนเดิม การจัดห้องยึดสีตามหลักสภาวะแวดล้อมจึงยังยึดมั่นในโทนสีอ่อนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้าอ่อนหรือสีเหลืองอ่อนก็เหมาะสมทั้งสิ้น สีเหล่านี้ช่วยปัดเป่าเรื่องราวร้ายๆ และเพิ่มพลังความสงบได้ดีที่สุด

  • คนเกิดวันพุธกลางวัน : เพื่อเสริมเรื่องความกระตือรือร้น สีที่เหมาะสมกับคนเกิดวันพุธกลางวันจึงเป็นสีฟ้า, สีส้ม, สีขาวและสีดำ ถือว่าเป็นคู่สีที่ถูกต้องตามหลักสภาวะแวดล้อมอีกทั้งเมื่อผสมรวมกันแล้วยังทำให้ห้องดูโฉบเฉี่ยวสวยงามอีกด้วย

  • คนเกิดวันพุธกลางคืน : นอกจากจะเสริมดวงให้กับเจ้าของห้องให้พบแต่เรื่องราวดีๆ ในชีวิตแล้ว หากจัดอย่างถูกต้องห้องก็จะส่งพลังงานดีๆ ให้กับคนในครอบครัวได้ด้วย คนที่เกิดวันพุธกลางคืนจะเหมาะกับสีชมพู สีเทา สีเขียวอ่อน และสีขาวนวลมากที่สุด การจัดอาจจะไม่จำเป็นต้องมีทุกสี แต่เลือกมาเพียงบางสีก็ได้ผล

  • คนเกิดวันพฤหัสบดี : สีส้มพีชเป็นหนึ่งในสีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สำคัญคือเหมาะกับคนเกิดวันพฤหัสบดีเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภ หากต้องการนำสีอื่นมาประกอบก็สามารถเลือกสีฟ้าอ่อน สีเหลืองครีม หรือสีขาวเข้ามาช่วยเติมความสดชื่นในชีวิตได้

  • คนเกิดวันศุกร์ : พื้นฐานของคนเกิดวันศุกร์คือความเป็นอิสระ การจัดห้องนอนให้อบอุ่นจึงเป็นผลดีต่อเจ้าของวันเกิด โดยสีที่เหมาะจะดูดพลังดีๆ มาไว้ในห้องก็จะเป็นสีอ่อนๆ ทั้งหลาย เช่น สีพาสเทลต่างๆ ล้วนดีต่อคนเกิดวันนี้ เคล็ดลับเล็กๆ อีกหนึ่งอย่างคือการติดผ้าม่านโทนสีเหลืองอ่อนจะช่วยเสริมดวงอีกเท่าตัว ด้านการตกแต่งสีเหลืองก็เป็นสีกลาง เข้าได้กับทุกสี

  • คนเกิดวันเสาร์ : เรื่องสุขภาพและการนอนของคนเกิดวันนี้นั้นน่ากังวล เพื่อที่จิตใจจะได้สงบ สีควันบุหรี่เบาๆ หรือสีเขียวอ่อนก็เหมาะสมอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตามคนเกิดวันนี้มีสีที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือโทนสีฟ้าน้ำเงินนั่นเอง

  • คนเกิดวันอาทิตย์ : เรื่องความใจร้อนต้องยกให้คนที่เกิดวันนี้ ดังนั้นการตกแต่งห้องด้วยสีขาวนวลจึงเป็นตัวเลือกที่จะช่วยให้เกิดความสงบภายในจิตใจได้เป็นอย่างดี

เพราะทุกคนล้วนใช้เวลาอยู่ในห้องนอนวันละหลายชั่วโมง นอกจากจะใส่ใจในการเลือกชนิดของที่นอนเพื่อสุขภาพให้ดีกับร่างกายของคุณมากที่สุดแล้ว การจัดหรือตกแต่งห้องตามหลักศาสตร์จีน

ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้เช่นกัน หากใครที่กำลังมองหาที่นอนเพื่อสุขภาพใหม่มาเปลี่ยนต้อนรับการจัดห้องครั้งใหญ่ก็สามารถเข้ามาเลือกชมได้ที่ morningsleep รับรองเลยว่านอกจากดวงจะปังแล้วสุขภาพก็จะดีไปด้วยอย่างแน่นอนเพราะ Morning sleep นั้นคือผู้รวมนวัตกรรมแห่งการนอนที่ดีที่สุดเอาไว้นั่นเอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า