ทำไมการตื่นนอนตอนเช้าสำคัญ

5 เหตุผลทำไมการตื่นนอนตอนเช้าสำคัญต่อชีวิตมนุษย์มากที่สุด

ชีวิตของมนุษย์เราต้องเผชิญกับมากมายหลายสิ่งในแต่ละวันตั้งแต่เด็กจนโต ยิ่งเราเติบโตมากขึ้นสิ่งที่เราจะต้องพบเจอในแต่ละวันก็ยิ่งเยอะมากขึ้น ทั้งการเรียน การทำงาน ความสัมพันธ์ ไปจนถึงปัญหาสุดธรรมด๊าธรรมดาอย่างเที่ยงนี้เราจะทานอะไรดี ด้วยสาเหตุที่มนุษย์อย่างเราต้องพบเจอกับสิ่งต่าง ๆ มากมายนี้นั่นเอง จึงเป็นสาเหตุที่ทำไมการนอนหลับและการ ตื่นตอนเช้า อย่างสดชื่นถึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมากที่สุดต่อการดำรงชีวิตของเรา


ทำไมการตื่นนอนตอนเช้าสำคัญ

แต่ถ้าใครที่ยังสงสัยว่า การตื่นตอนเช้าของเราสำคัญขนาดนั้นเลยหรอ มาครับ ตามเรามาดู 5 เหตุผล ว่าทำไมการตื่นตอนเช้าสำคัญต่อชีวิตมนุษย์มากที่สุด!!


1. เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับวันใหม่

ตื่นนอน เริ่มต้นวันใหม่

ดังที่ตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง The Matrix กล่าวไว้ว่า “ทุกสิ่งนั้นต่างมีจุดเริ่มต้นและจุดจบ” จึงไม่แปลกเลยที่จุดเริ่มต้นของวันนั้นเป็นสิ่งสำคัญ การตื่นตอนเช้าเป็นเสมือนการเริ่มต้นวันของเรา ยิ่งเรามีการนอนหลับที่ดี ที่สบาย ก็ยิ่งส่งผลให้เรามีการตื่นที่ดีมากขึ้น เราก็จะตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกสดชื่น มีพลัง พร้อมที่จะออกไปสร้างสรรค์และเผชิญหน้ากับสิ่งต่าง ๆ ที่จะเข้ามาท้าทายเรา


2. ช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้น

ช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้น

โดยปกติแล้วมนุษย์เราต้องการเวลาในการพักผ่อนหรือนอนหลับอย่างน้อย 5 ถึง 6 ชั่วโมงสำหรับคนทั่วไป การนอนหลับที่น้อยเกินไปหรือมากเกินไปก็จะส่งเสียได้เช่นกัน ดังนั้นการที่เรามีการตื่นตอนเช้าที่ดี เป็นประจำ ยิ่งบางคนที่สามารถตื่นได้โดยไม่ต้องใช้นาฬิกา (แต่ใช้นาฬิกาในร่างกายแทน) ก็ยิ่งดี สิ่ง ๆ นี้จะทำให้สุขภาพร่างกายและจิตใจของคุณดีขึ้น ไม่รู้สึกง่วงนอน หรือปวดหัวระหว่างวันบ่อย ๆ ยิ่งเป็นคนที่ทำงานต้องใช้ความคิดบ่อย ๆ การนอนหลับและการตื่นตอนเช้าที่ดีก็ยิ่งสำคัญ


3. เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการตื่นนอน

เป็นเวลาที่ดี

ไม่มีเวลาใดที่จะเหมาะสมต่อร่างกายมนุษย์สำหรับการตื่นนอกจากตอนเช้าตรู่ที่สุด โดยเฉพาะคนส่วนใหญ่ที่มีเวลาการทำงานตอนช่วงระหว่าง 9 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น หรือใกล้เคียง การตื่นตอนเช้าจะทำให้คุณมีเวลาในการจัดการสิ่งต่าง ๆ ในแต่ละวันพอดิบพอดี มีบาลานซ์ระหว่างเวลาการตื่นและเวลาการพักผ่อนอย่างพอดิบพอดี


4. มีเวลาให้คุณทำหลายสิ่งหลายอย่าง

มีเวลาให้คุณทำหลายอย่าง

การตื่นตอนเช้าอย่างสดใส จะช่วยให้คุณมีเวลาที่จะสามารถทำอย่างอื่นได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานบ้าน กวาดบ้าน เก็บผ้าที่ตากเอาไว้ ไปจนถึงการนั่งวางแผนหรือจดสิ่งต่าง ๆ ที่คุณกำลังจะทำในวันนี้ และอีกมากมายหลายอย่าง ต่างจากการตื่นสายที่นอกจากจะไม่มีเวลาให้คุณทำสิ่งเหล่านี้แล้ว คุณยังจะต้องรีบทำธุระส่วนตัวเพื่อจะออกจากบ้านไปทำธุระหรือทำงานในแต่ละวันของคุณให้ทันโดยไม่มีเวลาคิดถึงอย่างอื่นอีกด้วย


5. เป็นการฝึกวินัยในตัวคุณ

การตื่นให้ตรงเวลาก็เป็นหนึ่งในอีกวิธีที่ช่วยฝึกการมีวินัยได้เช่นเดียวกัน โดยเริ่มแรกเราอาจตั้งเป้าหมายไว้ว่าเราอยากที่จะตื่นตอนเช้าในทุกวันเป็นเวลาประมาณกี่โมง บางคนอาจจะตี 5 บางคนอาจจะ 6 โมง ก็แล้วแต่กันไป พอเราตั้งเป้าเอาไว้แล้วก็ให้เราเริ่มเข้านอนให้ได้เวลานอนหลับอย่างเพียงพอสำหรับเวลาตื่นที่เราตั้งไว้ หากสามารถตื่นได้ตามเวลาที่เราตั้งไว้ ร่างกายเราก็จะเริ่มชินและฝึกเป็นนิสัยจนอาจไม่ต้องใช้นาฬิกาในการปลุกด้วยซ้ำ วิธีนี้เรายังสามารถนำไปใช้สอนลูก ๆ ของเราและให้รางวัลเมื่อพวกเขาทำสำเร็จได้ด้วยนะ!


“ตื่นนอน” ยามเช้าเรื่องสำคัญ

เห็นไหมล่ะว่าการ “ตื่น” ตอนเช้านั้นสำคัญและมีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตมนุษย์อย่างเรามากน้อยแค่ไหน ดังนั้นแล้วเราก็ควรที่จะต้องให้ความสำคัญกับการเพิ่มคุณภาพการนอนหลับของเราให้ดีที่สุด เรื่องของที่สภาพห้องนอน ที่นอน การกิน และสภาพจิตใจของเราก่อนนอนต่างก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อคุณภาพการนอนของเรา ทีมงาน Morning Sleep ขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่านมีการนอนหลับที่ดี และการ ตื่นที่ยอดเยี่ยมครับ!


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่นอนสปริง Morning Sleep สามารถคลิกได้ที่นี่

ติดตามบทความอื่น ๆ ที่จะช่วยทำให้การนอนหลับและการตื่นของคุณดีขึ้นได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก:

Independent

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า