5 App smartwatch

5 App smartwatch ที่ช่วยให้คุณเข้าใจสุขภาพการนอนหลับมากขึ้น

เรื่องปัญหาการนอนหลับ เป็นเรื่องใหญ่ และเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ อย่างตัวเรา ก็บอกตามตรงว่าไม่ค่อยใส่ใจเรื่องสุขภาพการนอนมาก จนกระทั่งมันกระทบต่อสุขภาพจิตใจและการทำงาน จนทำให้ตัวเราหันมาฉุกคิดเหมือนกันว่า เออเฮ้ย มันต้องใส่ใจสุขภาพตัวเองบ้างแล้วล่ะ นอกจากสุขภาพร่างกายแล้ว สุขภาพการนอนหลับก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญ แต่โดยปกติแล้ว เราจะคิดว่า “แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าสุขภาพการนอนเราเป็นยังไงถ้าเรานอนอยู่ ??” บอกเลยว่าในยุคสมัยนี้ ทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีเจ้านาฬิกาสุดฉลาด Smartwatch เพราะมี App smartwatch มากมาย ทีสามารถช่วยให้เราเข้าใจสุขภาพการนอนหลับของเราได้มากขึ้น เราเองพอได้ใช้ก็คือแบบ ถึงบางอ้อเลย รู้สึกว่าโคตรเท่ห์ แถมมีประโยชน์ คงสงสัยแล้วใช่ไหมล่ะว่ามี App Smartwatch อะไรบ้างที่เราเลือกใช้ ตามมาเลย ๆ


Pillow (iOS)

App

แม้ชื่อของแอพจะดูธรรมดา แต่ตัวแอพจริง ๆ ไม่ธรรมดานะจ๊ะจะบอกให้ สำหรับเจ้าแอพตัวนี้ ทำงานร่วมกับนาฬิกา Apple Watch ของระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Iphone ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว จุดที่เราชอบคือหน้าตาของเจ้าตัวแอพมันดูน่ารัก น่าใช้ ♥ เจ้าแอพตัวนี้มีคุณสมบัติต่าง ๆ ดังนี้เลยจ้า

  • เก็บข้อมูลการนอนหลับของเรา เช่น ระยะเวลาที่เรานอนหลับ ระดับความลึกที่เราหลับ (REM) อัตราการเต้นของหัวใจระหว่างหลับ หรือเรื่องการกรน
  • เพิ่มข้อมูลการนอนหลับของเราเข้าไปในแอพสุขภาพ (Health) บน iOS โดยอัตโนมัติ ทำให้สะดวกสบายต่อการตรวจสอบ
  • ช่วยวิเคราะห์เวลาตื่นนอนที่เหมาะสมให้กับเพื่อน ๆ
  • สามารถเปรียบเทียบข้อมูลและคุณภาพการนอนหลับของเราในแต่ละวันได้ง่าย ๆ
  • สามารถเก็บข้อมูลลงในระบบ iCloud ได้ง่าย ๆ ข้อมูลไม่หายไปไหน แม้เราจะเปลี่ยนเครื่องในอนาคต

Do I Snore or Grind

เคยไหม ตื่นนอนมาแล้วรู้สึกปวดบริเวณข้อต่อขากรรไกรในปากของเรา เคี้ยวอาหารแล้วรู้สึกเจ็บ อาการนี้อาจเป็นต้นเหตุมาจากปัญหา อาการนอนกัดฟัน หรือ Sleep Bruxism เป็นอาการที่เวลาเรานอนหลับ เราจะกัดฟันค้างไว้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งสามารถเกิดขึ้นมาได้จากอาการความเครียดหรือความผิดปกติของสภาพฟันของเรา เจ้า App Smartwatch “Do i Snore or Grind” ก็มีคุณสมบัติตามชื่อเลย ไม่ได้แค่เก็บข้อมูลการกรนของเราเท่านั้น แต่ยังเก็บข้อมูลว่าเรามีอาการกัดฟันค้างไว้ระหว่างหลับหรือไม่อีกด้วย พร้อมแนะนำเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยลดอาการกรนและการนอนกัดฟันของเรา


Alarm Clock Xtreme

แอพนี้ไม่เชิงว่าช่วยวิเคราะห์สุขภาพการนอนหลับของเราซะทีเดียว แต่รับรองว่าใช้แล้วจะทำให้ตื่นนอนง่ายขึ้นแน่นอน 5555+ ทำไมน่ะหรอ ? เพราะเจ้าแอพนี้นอกจากจะช่วยวิเคราะห์สุขภาพการนอนหลับของเราแล้ว จุดเด่นของมันคือเวลามันปลุกเรา ตัวแอพจะบังคับให้เราแก้ไขปริศนาต่าง ๆ ที่ไม่ยากจนเกินไป แต่ก็ไม่ง่ายจนแค่กดปุ่มปิดแล้วทิ้งตัวลงหลับต่อ งานนี้คือไม่ตื่นให้มันรู้ไป!! ใครที่มีปัญหานอนไม่ตื่น นาฬิกาปลุกตื่นมาปิดแล้วนอนต่อ App นี้ต่อไม่พลาด!!


HeartWatch

\"App

เพื่อน ๆ คนไหนที่ชื่นชอบการติดตามอัตราการเต้นหัวใจของตัวเอง ต้องไม่พลาดแอพนี้ Heart Watch เป็น App Smartwatch ที่เรียกได้ว่าติดตามอัตราการเต้นหัวใจของเราตลอดทั้งวันจริง ๆ ไม่ว่าเราจะตื่น เราจะทำงาน เราจะออกกำลังกาย หรือเราจะนอนหลับ เจ้าแอพตัวนี้ก็จับตาอัตราการเต้นหัวใจของเราตลอด แถมช่วยบันทึกลงไปในแอพสุขภาพในสมาร์ทโฟนของเรา และยังมีแจ้งเตือนหากพบว่าอัตราการเต้นหัวใจของเรานั้นมีความผิดปกติอีกด้วย


Sleepzy

สุดยอดแอพที่ไม่ได้แค่เก็บข้อมูลและวิเคราะห์สุขภาพการนอนหลับของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยแนะนำว่าเราควรจะต้องทำอย่างไรในเวลาที่เราตื่น เพื่อที่จะได้มีสุขภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น เช่น ฟังเพลงเพลงสบาย ๆ ก่อนนอน ที่ดีอีกอย่างคือตัวแอพมีพยากรณ์อากาศในแอพให้ด้วย เราจะได้วางแผนการใช้ชีวิตของเราในแต่ละวันให้ดีต่อสุขภาพทั้งกาย ใจ และสุขภาพการนอนหลับของเราให้ได้ดีที่สุดนั้นเองจ้า


ต้องไม่ลืมว่าแอพเหล่านี้ สามารถช่วยเก็บข้อมูล และแนะนำเราได้เพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น สิ่งสำคัญที่เราต้องทำ หากเราต้องการที่จะมีสุขภาพการนอนหลับที่ดี คือการปรับการใช้ชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้น หากมีปัญหาที่ร้ายแรง ก็ต้องไม่ลืมที่จะไปพบกับคุณหมอ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวเนอะ อีกสิ่งที่เพื่อน ๆ สามารถทำได้คือเลือกใช้ ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง Morning Sleep ที่จะมีส่วนช่วยให้การนอนหลับของเพื่อน ๆ เป็นไปได้อย่างสบาย หลับง่าย ฟินไปตลอดทั้งคืนแน่นอนจ้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า