สลัดความขี้เกียจในฤดูฝน

8 ทริคเด็ด! ที่จะช่วยทำให้คุณสลัดความขี้เกียจทิ้งได้อย่างง่ายๆ ในหน้าฝน

ชีวิตคนเรามันก็คงไม่มีอะไรที่จะยากไปกว่า “การลุกขึ้นจากที่นอนในตอนเช้าที่ฝนตก” อีกแล้ว! เพราะบรรยากาศที่มืดครึม บวกกับอากาศที่เย็นสบายจากสายฝน เล่นเอาหลายๆ คนถูกความเกียจคร้านเข้าครอบงำจนอยากจะลางานกันเลยทีเดียว แต่! ไม่ว่าอากาศจะเป็นอย่างไร ชีวิตของเราก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป (แม้จะเบื่อและอยากนอนต่อมากสักแค่ไหนก็ตาม) ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวม 8 ทริคเด็ด ที่จะช่วยสลัดความขี้เกียจ ในช่วงหน้าฝนมาฝาก ซึ่งเราขอรับประกันเลยว่าแต่ละทริคจะช่วยทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดใส และพร้อมที่จะออกไปใช้ชีวิตได้อย่างแน่นอน โดยทริคแรกเลยก็คือ…

 

1.ตั้งเป้าหมายในวันพรุ่งนี้ 

การตั้งเป้าหมายว่าในวันพรุ่งนี้เราจะต้องทำอะไร ? มันจะช่วยให้คุณลุกจากที่นอนในตอนเช้าของหน้าฝนได้อย่างง่ายดาย เพราะจิตใจของคุณมันจะพุ่งไปที่เป้าหมายที่ตั้งไว้นั่นเอง ซึ่งเป้าหมายที่ว่านี้อาจจะเป็นเรื่องรอบๆ ตัว อาทิเช่น ไปกินอาหารร้านเด็ด ไปซื้อเสื้อผ้าเพื่อทริปที่กำลังจะมาถึง ไปเคลียงานที่คั่งค้าง ไปเจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน ฯลฯ ดังนั้นก่อนนอนให้คุณตั้งเป้าหมายรอไว้เลยว่า “พรุ่งนี้เราจะทำอะไร”

2.นอนต่อ = แพ้

นิยามของทางฝรั่งยุโรปเคยว่าเอาไว้ เมื่อไหร่ที่คุณนอนต่อในตอนเช้า นั่นเท่ากับว่าคุณ “แพ้” ดังนั้นในตอนเช้าที่ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกก็ให้คุณกลั้นใจลุกจากที่นอนในทันที ไม่ต้องโอ้เอ้นอนต่อ เพราะนั่นจะเท่ากับว่าคุณจะพบกับความพ่ายแพ้ตั้งแต่ลืมตา และที่สำคัญตัวคุณจะได้ภาคภูมิใจว่าเราคือนักสู้(กับความเกียจคร้าน)ตัวจริง!

3.วางนาฬิกาปลุกให้ไกลมือ

นาฬิกาปลุก

การวางนาฬิกาปลุกให้ไกลมือนั้น จะช่วยทำให้คุณต้องจำใจลุกจากที่นอนเพื่อเดินไปปิดเสียง และนั่นก็จะเท่ากับว่าคุณได้หลุดออกจากแรงดึงดูดของเตียงแล้วเป็นที่เรียบร้อย! ซึ่งข้อสำคัญเลยก็คือเมื่อเดินไปปิดนาฬิกาปลุกเรียบร้อยแล้ว คุณห้ามเดินกลับมานอนต่ออย่างเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นทั้งความง่วงและความไม่อยากทำงานจะเข้าสิงตัวคุณทันที

4.อาบน้ำเย็นให้ร่างกายตื่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

เมื่อคุณฝืนลุกจากที่นอนได้เรียบร้อยแล้ว และต้องการให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ไม่เหี่ยวเฉาในหน้าฝน เราก็ขอแนะนำให้คุณปิดเครื่องทำน้ำอุ่นและอาบน้ำแบบเย็นๆ นั่นแหละ! ซึ่งนอกจากน้ำเย็นๆ ที่ผ่านร่างกายจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและตื่นเต็มตาแล้ว การอาบน้ำเย็นยังจะช่วยทำให้ผิวของคุณไม่แห้งกร้านอีกด้วยนะ แต่ถ้าใครที่ทำใจอาบน้ำเย็นไม่ไหวจริงๆ การใช้แป้งเย็นทาตัวก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งตัวช่วยที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน

5.ดื่มกาแฟร้อนๆ สักแก้ว 

การดื่มกาแฟร้อนๆ สักแก้ว ก็จะช่วยทำให้คุณรู้สึกตื่นตัว ไม่ง่วงซึมหรืออยากที่จะนอนต่อ ดังนั้นใครที่(ฝืน)ลุกจากที่นอนก็แล้ว อาบน้ำเย็นก็แล้วแต่ยังไม่อยากทำงานออกไปทำงานอยู่ เราก็ขอให้คุณลองดื่มกาแฟสักแก้วหนึ่งดู แล้วคุณจะรู้เลยว่าความไม่อยากทำงานนั้นมันจะหายวั๊บไปกับตาเลยล่ะ แต่ทั้งนี้การดื่มกาแฟให้ดีต่อสุขภาพเราก็ขอแนะนำให้เป็นกาแฟดำจะดีที่สุด

6.ความรับผิดชอบรอคุณอยู่! 

สิ่งที่จะช่วยทำให้คุณสามารถสลัดความขี้เกียจในตอนเช้าของหน้าฝนได้เป็นอย่างดีเลยก็คือ “ความรับผิดชอบ” โดยให้คุณคิดไว้เสมอว่าในตอนนี้ ณ เวลานี้ คุณไม่ใช่เด็กๆ แล้ว คุณมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบรอคุณอยู่ ซึ่งถ้าคุณไม่ยอมลุกไปในตอนนี้จะมีคนได้รับผลกระทบจากความเกียจคร้านของคุณ ไม่ว่าจะเป็นลูกน้อง เพื่อนร่วมงาน หรือบุคคลอื่นๆ ดังนั้นให้คุณฝืนใจลุกจากที่นอนไปจัดการสิ่งต่างๆ ให้เรียบร้อย

7.ตั้งเวลาปิดเครื่องปรับอากาศก่อนตื่นนอนปิดเครื่องปรับอากาศลดความขี้เกียจ

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หลายๆ คน ถูกที่นอนดูดในยามเช้าของหน้าฝนเลยก็คือ “อากาศที่เย็นสบาย” ดังนั้นทริคง่ายๆ เลยก็คือ ให้คุณตั้งเวลาปิดเครื่องปรับอากาศก่อนที่จะตื่นนอน เพื่อทำให้อากาศในเวลาที่ต้องตื่นนอนจริงๆ นั้น ไม่เย็นหรือหนาวจนเกินไป และจะได้ทำให้คุณลุกจากที่นอนได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

8.พับผ้าปูที่นอนให้เรียบร้อย 

ทริคสุดท้ายที่จะช่วยทำให้คุณสามารถสลัดความไม่อยากทำงานออกจากตัวได้ในตอนเช้าเลยก็คือ “ให้คุณพับผ้าปูที่นอนในทันทีที่ตื่นนอน” เนื่องจากเมื่อคุณพับผ้าปูที่นอนเสร็จแล้ว มันก็จะทำให้คุณไม่อยากที่จะล้มตัวลงนอนต่อเพราะกลัวว่าที่นอนที่ถูกพับไว้จะยับ ซึ่งทริคนี้เป็นทริคทางจิตวิทยาที่ได้ทดสอบมาแล้วว่าได้ผลจริง!

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแต่ละทริคที่เราได้นำมาฝาก ซึ่งเราขอรับประกันเลยว่า ต่อให้ที่นอนจะดูดแค่ไหน! อากาศในหน้าฝนจะน่านอนต่อมากสักเท่าไหร่! เกียจคร้านภายในร่างกายของคุณก็จะหายวั๊บไปกับตาหากคุณได้นำทริคข้างต้นไปปรับใช้ อีกทั้งอย่าลืมดูแลสุขภาพให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงการตากฝน นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อที่ว่าในหน้าฝนนี้คุณจะได้ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ยังไงล่ะ!

สนใจที่นอนช่วยให้คุณหลับสบายคลายความขี้เกียจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : Morning Sleep

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า