หน้าปก-ต้องซักผ้าปูที่นอนบ่อยแค่ไหน

จะเป็นอย่างไรถ้าเราไม่เปลี่ยนผ้าปูที่นอน? ต้องซักผ้าปูที่นอนบ่อยแค่ไหน ถึงจะปลอดภัยต่อสุขภาพ

  หลายคนอาจจะคิดว่าผ้าปูที่นอนเป็นสิ่งที่ไม่ได้สัมผัสกับความสกปรกมากนัก แต่ที่จริงแล้วผ้าปูที่นอนเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคชั้นดีที่เราคาดไม่ถึง ถึงแม้เราจะอาบน้ำก่อนนอนแต่ก็อาจจะมีเซลส์ผิวหนังที่ตายแล้ว น้ำลาย หรือเหงื่อที่ออกระหว่างนอน ไม่นับรวมตอนที่เราลงไปนอนชิลทั้งที่ยังไม่ได้อาบน้ำ ความสกปรกสะสมเหล่านี้ ก่อให้เกิดภูมิแพ้ หรือสิวตามใบหน้าและแผ่นหลัง ซึ่งส่งผลต่อเสียสุขภาพร่างกายและจิตใจ
ภาพที่1-ต้องซักผ้าปูที่นอนบ่อยแค่ไหน

แล้วผ้าปูที่นอนควรซักทุกกี่วัน?

ผ้าปูที่นอนเป็นเครื่องนอนที่เราควรมีตุนไว้อย่างน้อย 2-4 ชุด เพื่อให้สามารถสลับเปลี่ยนได้ระหว่างการซัก แล้วควรซักผ้าปูที่นอนบ่อยแค่ไหน จริงๆ แล้วซักได้อย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าจะนับเวลาที่ชัดเจน ผ้าปูที่นอนควรซักทุกๆ สัปดาห์ หรืออย่างน้อยทุก 2-3 ครั้ง และหมั่นนำเอาหมอนและผ้านวมไปซักหรือตากแดดเพื่อหลีกเลี่ยงการสะสมของฝุ่นและสิ่งสกปรก
ภาพที่-2ต้องซักผ้าปูที่นอนบ่อยแค่ไหน

ผ้าปูที่นอนใช้ได้กี่ปี ถึงจะเปลี่ยนใหม่?

โดยปกติแล้ว ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ผ้านวม มีอายุการใช้งานโดยเฉลี่ย 1-5 ปี อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ ขึ้นอยู่กับชนิดของผ้า และการดูแลรักษา จึงควรหมั่นสังเกตุคุณภาพการใช้งาน ว่าผ้าปูที่นอนที่ใช้อยู่เก่าแล้ว มีสีซีดหรือไม่ และควรเปลี่ยนใหม่เมื่อเสื่อมสภาพการใช้งาน
ภาพที่-3-ต้องซักผ้าปูที่นอนบ่อยแค่ไหน

ควรผ้าปูที่นอนควรซักด้วยวิธีใด ให้หอมสะอาดเหมือนใหม่?

กลิ่นหอมสะอาดใครๆ ก็ชอบ โดยเฉพาะเมื่ออยู่กับผ้าปูที่นอนก็จะช่วยให้เรามีความสุขกับการนอนมากขึ้น วิธีการทำความสะอาดผ้าปูที่นอนให้หอมสะอาด เริ่มต้นควรแยกสีผ้าเพื่อไม่ให้ผ้าสีตกใส่กัน และไม่ควรซักทีเดียวในปริมาณมากจนเกินไป เลือกน้ำยาซักผ้าที่เป็นสูตรช่วยลดกลิ่นอับ และน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้มพิเศษ นำไปตากแดดอ่อนๆ หรือนำเข้าเครื่องอบ ปิดท้ายด้วยสเปรย์ฉีดผ้าหอม พับเก็บใส่ถุงหรือกล่องจัดระเบียบก่อนนำไปเก็บในตู้เสื้อผ้าเพื่อให้กลิ่นหอมติดทนและป้องกันฝุ่น
ภาพที่-4-ต้องซักผ้าปูที่นอนบ่อยแค่ไหน

ซื้อผ้าปูที่นอนได้มาใหม่ต้องซักไหม?

หลายคนอาจจะสงสัย ซื้อผ้าปูที่นอนมาใหม่ๆ แกะกล่องต้องซักก่อนใช้หรือไม่ คำตอบคือมีความจำเป็นมากที่จะต้องซักก่อนนำมาใช้ คำถามต่อมาคือทำไมถึงต้องซักทั้งที่เป็นของใหม่ นั่นก็ก็เพราะผ้าปูที่นอนที่ผลิตออกมา อาจมีกลิ่น สี หรือสิ่งสกปรกติดมาจากกระบวนการผลิต และที่สำคัญคือผ้าปูที่นอนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ควรที่จะซักแยกกับผ้าอื่นๆ เพื่อจะเป็นการดีที่สุด เพื่อป้องกันสีตกหรือสิ่งสกปรกตกค้าง

รีวิวที่นอนพ็อกเก็ตสปริงรุ่นใหม่-MORNING-M5

นอกจากผ้าปูที่นอน การเลือกที่นอนก็สำคัญ

นอกจากใส่ใจกับการซักผ้าปูที่นอนเพื่อสุขภาพการนอนที่ดี การเลือกที่นอนเพื่อเพิ่มคุณภาพการนอนที่ดีก็สำคัญเช่นกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาที่นอนดีๆ เพื่อครบวงจรการนอนที่มีคุณภาพขอแนะนำ

ที่นอนพ็อกเก็ตสปริงรุ่นใหม่ MORNING M5

  • อัปเกรดพ็อกเก็ตสปริง 2 ชั้น มีสปริงมากกว่า 2,900 ลูก สปริงมากว่าที่นอนทั่วไป 5 เท่า (ที่นอนโรงแรมหรูมีสปริงเพียง 800 ลูก)
  • อัพเกรดเทคโนโลยีผ้าคลุม Tencel 100% เส้นใยธรรมชาติ นำเข้าจากจากประเทศออสเตรีย สัมผัสนุ่มลื่น เย็นสบาย
  • เมมโมรี่โฟมผสมคูลเจล ด้วยเทคโนโลยี MDI เย็นกว่า ระบายอากาศได้ดีกว่าเมมโมรี่โฟมทั่วไป
  • ชั้นโฟมระบายความร้อน ประสานกัน 2 ชั้น บน/ล่าง ช่วยให้อากาศไหลเวียนได้ดีภายในตัวโฟม

รีวิวระดับความเฟิร์มของที่นอน 

พ็อกเก็ตสปริงขนาดเล็กชนิดเดียวกับที่นอนโรงแรมราคาหลักแสน

  • ทำให้ที่นอนนุ่มเด้งมากขึ้น
  • พัฒนาจนถึงขั้นสูงสุดของความสบาย
  • รองรับร่างกายละเอียดเหมือนมีเซ็นเซอร์ บรรเทาอาการปวดเมื่อย
  • ลดสะเทือนได้ดีเยี่ยม
  • หลับลึก หลับสนิท ฟื้นฟูร่างกายได้ดีขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า