ที่นี่มีคำตอบ! ที่นอนใช้ได้กี่ปี ถึงจะเรียกว่าเป็นที่นอนดี ??

สำหรับตัวเรา เราเป็นคนที่เวลาซื้อของ คิดเยอะ คิดนาน คิดมาก เพราะอยากได้ของที่คิดว่าเหมาะสมกับเราที่สุด อย่างเช่นเวลาซื้อที่นอน อือหือ ซื้อทีไม่ได้ดูแค่ราคา ดูสเปคด้วย ไปลองด้วย เปรียบเทียบด้วย เยอะไปหมดดดดด เพราะอยากให้ได้สิ่งที่เราชอบมากที่สุด ซึ่งพอได้ตัวที่เราถูกใจที่สุดแล้ว เราก็อยากให้สิ่ง ๆ นั้นอยู่กับเรา ใช้กับเราได้ไปนาน ๆ ไม่อยากเปลี่ยนหลายรอบ เป็นที่มของคำถามที่ว่า ที่นอนใช้ได้กี่ปี ถึงจะเรียกได้ว่า เฮ้ยแบบนี้แหละที่นอนที่ดี ที่นอนที่ควรแนะนำให้เพื่อนหรือครอบครัวใช้ ?


ปัจจัยสำคัญคือเรื่องของวัสดุ

เรื่องของวัสดุต่าง ๆ ในชั้นที่นอนถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานของที่นอนได้เช่นเดียวกัน หากวัสดุในชั้นที่นอนไม่ได้คุณภาพ ก็จะมีโอกาสที่จะเสียง่าย ก่อให้เกิดปัญหา มีเสียงเวลาขยับตัว นอนแล้วที่นอนจม นอนแล้วปวดหลัง เป็นต้น ที่นอน Morning คัดสรรวัสดุที่ดีที่สุด วางกันได้อย่างลงตัว ทำให้สามารถมีอายุใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ปีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าซื้อไปก็ใช้ยาว ๆ เลยจ้า


เครื่องนอนอื่น ๆ

ที่นอนใช้ได้กี่ปี

ไม่ว่าจะเป็น หมอน หรือผ้าปูที่นอน ต่างก็มีอายุการใช้งาน ที่แตกต่างกันไป โดยส่วนมากแล้ว หมอน จะมีอายุการใช้งานประมาณ 1 – 2 ปี และ ผ้าปูที่นอน 5 – 8 ปี เมื่อเกินอายุการใช้งาน ก็มักจะมีลักษณะของการยวบ นอนแล้วไม่สบาย รู้สึกไม่สะอาดระหว่างนอน และสามารถก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ได้


ต้องรู้จักดูแลรักษา!

ไม่ว่าจะเป็นที่นอนไหน แต่ถ้าเราไม่รู้จักการรักษา ก็สามารถทำให้อายุการใช้งานสั้นลงได้ เช่น เราวางของหนักมาก ๆ ลงบนที่นอนเป็นระยะเวลานาน เป็นประจำ ก็จะทำให้ชั้นที่นอนเกิดอาการยวบตัว หรือการที่เราไม่ทำความสะอาดเวลาทำน้ำหกใส่ ก็อาจทำให้ชั้นที่นอนเสียหาย หรือเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่าง ๆ ได้เป็นต้น


ก็คือพอไปหาข้อมูลมา ก็ถึงบางอ้อเลยว่าเรื่องของฟูกที่นอนเนี่ย ไม่ใช่แค่เรื่องเล่น ๆ เพราะเราต้องรักษามันให้ดีด้วย ที่นอนใช้ได้กี่ปี จึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่วัสดุในที่นอนเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราด้วย ยิ่งเราใช้อย่างถนุถนอม ก็จะยิ่งทำให้ที่นอนของเราใช้ได้อีกไปยาว ๆ เลยจ้า สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Morning Sleep

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า