4 เทคนิค แต่ง “ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง” ส่งเสริมสุขภาพดี ตอบโจทย์วัยรุ่น!

เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยน! วัยรุ่นที่กำลังจะแยกห้องนอนกับครอบครัว หรือต้องย้ายไปพักในหอหลังจากเข้ามหาวิทยาลัย อาจจะวางแผนอยู่ว่า ควรจัดห้องยังไง ให้ตอบโจทย์การเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น? โดยเฉพาะในเรื่องของที่นอนซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทุกคนต้องใช้เวลากว่า 1 ใน 3 ของแต่ละวันไปกับพื้นที่ตรงนี้ Morning Sleep จึงขอคัดเทคนิคดีๆ มาบอกต่อ วิธีแต่ง “ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง” เพื่อส่งเสริมสุขภาพดี ตอบโจทย์วัยรุ่นกัน!

แต่งที่นอน

1) เลือกที่นอนพ็อกเก็ตสปริงให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

ก่อนที่จะเริ่มตกแต่ง เราต้องมีเตียงที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ซะก่อน เพราะงั้นสิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรกก็คือ การเลือกที่นอนพ็อกเก็ตสปริง อย่างของทาง Morning Sleep เทคโนโลยี 5 zone pocketed Spring ให้ความนุ่ม เด้ง ไม่แข็งหรืออ่อนยวบจนเกินไป สามารถรองรับสัดส่วนตามสรีรศาสตร์ และลดการสั่นสะเทือนได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอนดิ้นไม่เป็นไร ไม่สั่นสะเทือนถึงคนข้างๆ พร้อมรับทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะนอนหลับ นอนดูซีรี่ย์นานๆ ออกกำลังกาย หรืออื่นๆ ก็ไม่ปวดเมื่อย แถมเย็นสบายผ่อนคลายตลอดคืน ด้วยนวัตกรรม Cooling Plus วัยรุ่นคนไหนที่กำลังมองหาเตียงคู่ใจอยู่บอกเลยว่า ต้อง Morning Sleep Series 2 เท่านั้น! (ไม่จำเป็นต้องใช้ชุดปูที่นอน เนื่องจากผ่านการคลุมด้วย Cover fabric และ Spring cover เนื้อผ้าระบายอากาศได้ดี ลดโอกาสสะสมของเชื้อราและไรฝุ่น ทำความสะอาดได้ไม่ยาก)

หมอนถนอมศีรษะและคอ

2) หมอนถนอมศีรษะและคอ

นอกจากที่นอนพ็อกเก็ตสปริงดีๆ แล้ว สิ่งที่ต้องมีอีกอย่างคือ หมอน โดยอาจเลือกผลิตจากยางพารา เมมโมรี่โฟม หรืออื่นๆ ที่มีการรองรับศีรษะและลำคอได้ดี ด้วยความแน่นในระดับที่เหมาะสมกับตัวคุณเอง ความกว้างของหมอน 1 ใบควรอยู่ในระดับประมาณไหล่ขึ้นไป เผื่อตอนนอนดิ้นไปมาจะได้ไม่ตกหมอนจนปวดคอหรือต้องตื่นกลางดึก

หลีกเลี่ยงการวางตุ๊กตา

3) หลีกเลี่ยงการวางตุ๊กตาเยอะๆ

เหตุผลที่ไม่ควรวางตุ๊กตาบนที่นอนพ็อกเก็ตสปริงเยอะๆ ไม่ใช่แค่จะทำให้พื้นที่บนเตียงน้อยลงจนขยับตัวลำบาก แต่เนื้อผ้าของตุ๊กตาทั่วไป ยังอาจเป็นแหล่งสะสมฝุ่น เชื้อโรค และสิ่งสกปรกที่อาจก่อให้เกิดการกระตุ้นภูมิแพ้ ตื่นมาแล้วอยากจาม หรือคันผิวบ่อยๆ ได้ด้วย

ติดตั้งไฟสีแดง

4) ติดตั้งไฟสีแดงในห้องนอน

เชื่อว่า คนส่วนใหญ่มักจะติดไฟสีขาว ซึ่งประกอบไปด้วย แสงสีฟ้า (อย่างที่มีในแสงแดด จอโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน ฯลฯ) อยู่ภายใน มีผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยนฮาร์วาร์ด เผยว่า แสงสีฟ้าสามารถลดระดับของเมลาโทนินมากกว่าแสงอื่นถึง 2 เท่า อาจส่งผลต่อสุขภาพการนอนหลับในยามค่ำคืน ขณะที่ แสงสีแดง มีแนวโน้มส่งผลดีต่อการนอนหลับมากกว่า เพราะงั้นในยุคที่วัยรุ่น วัยเรียน ต้องเจอแสงสีฟ้าจากการเรียนออนไลน์และสิ่งรอบกายแทบตลอดวัน การติดไฟสีแดงใกล้ที่นอนพ็อกเก็ตสปริงก็อาจจะตอบโจทย์ในการเปิดยามค่ำคืนก่อนนอนมากกว่า

นอกจาก 4 สิ่งที่ Morning Sleep ได้นำมาฝากในบทความนี้ ก็อาจจะตกแต่งที่นอนพ็อกเก็ตสปริงเพิ่มเติมอีกเล็กๆ น้อยๆ ได้ตามใจวัยรุ่นชอบ แต่อย่าลืมนึกถึงเรื่องของสุขภาพการนอนหลับมาเป็นอันดับ 1 เสมอ เพราะวัยนี้ถือเป็นวัยที่ต้องให้ความสำคัญกับการนอน ไม่น้อยไปกว่าการเรียน อย่างน้อย 8-10 ชั่วโมง (ขณะที่มีงานวิจัย พบว่า ปัจจุบันวัยรุ่นมีชั่วโมงการนอนเฉลี่ยเพียง 7.4 ขั่วโมงเท่านั้น) เนื่องจากอาจส่งผลต่อระดับสารเคมีในสมอง ทำให้มีปัญหาด้านอารมณ์ ร่างกายอ่อนแอ ฯลฯ ได้

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า