การรองรับกระดูกสันหลังระหว่างนอน

บอกต่อ! การรองรับกระดูกสันหลังระหว่างนอนหลับสำคัญยังไง? ทำไมถึงต้องที่นอนพ็อกเก็ตสปริง?

คนเรามักจะคุ้นเคยกับการพูดคำว่า “หลับสบาย” แต่ถ้าถามว่า หลับสบาย คืออะไร? ส่วนใหญ่ก็ยังไม่สามารถตอบได้ชัดเจนเท่าไหร่นัก แต่สำหรับ Morning Sleep แล้วหนึ่งในคำตอบนั้นก็คือ แค่นอนหลับสนิทตลอดคืนอย่างเดียวอาจไม่พอ ต้องรองรับกระดูกสันหลังระหว่างนอนหลับได้ดีด้วย แต่การรองรับสันหลังที่ว่านี้จะเกี่ยวอะไรกับการนอนหลับสบาย และทำไมถึงต้องที่นอนพ็อกเก็ตสปริง? ใครที่สงสัยอยู่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด!

ความสำคัญของการรองรับกระดูกสันหลังระหว่างนอนหลับ

ก่อนพูดถึง ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง Morning Sleep อยากชวนให้ทุกคนลองสังเกตดูก่อนว่า เคยตื่นมาแล้วรู้สึกปวดเมื่อยตามตัวบ้างหรือไม่? ทั้งที่ก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้ออกกำลังกายหนัก ท่านอนก็ไม่ได้ผิดปกติ แต่ทำไมถึงเกิดอาการปวดเมื่อย ตื่นมาไม่สบายตัวส่งผลต่อการขยับตัวและทำกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวัน คนเป็นออฟฟิศซินโดรมอยู่แล้วยิ่งหนักไปใหญ่

เหตุผลหลักมาจากการรองรับกระดูกส่วนสันหลังของที่นอนระหว่างนอนหลับนั่นเอง โดยปกติแล้ว กระดูกของคนเราจะเรียงตัวและต่อกันอย่างเป็นระเบียบ ตั้งแต่คอไปจนถึงสันหลังและบริเวณข้างตัวก็จะมีความ S-curve ตามธรรมชาติเล็กน้อย หากที่นอนสามารถรองรับสันหลังได้ดีตามหลักสรีระศาสตร์ กระจายน้ำหนักได้อย่างเหมาะสม ไม่แข็งหรือนุ่มจนเกินไป ก็จะช่วยให้ส่วนสันหลังร่างกายอยู่ในท่าทางอย่างที่ควรจะเป็น ไม่ผิดรูปจนปวดเมื่อย (นึกไม่ออกให้นึกภาพนั่งเอี้ยวตัวจะให้ความรู้สึกประมาณนั้นล่ะ) ให้ความรู้สึกหลับสบายตลอดคืน ฟื้นฟูร่างกายได้ตามกลไกปกติ

ทำไมถึงต้องที่นอนพ็อกเก็ตสปริง?

เหตุผลที่ทำให้ที่นอนพ็อกเก็ตสปริงตอบโจทย์การรองรับช่วงสันหลังขณะนอนหลับได้ดี มาจาก

1) โครงสร้างของที่นอนประเภทนี้จะมีการเรียงตัวของสปริงนับสิบนับร้อยตัวและแต่ละตัวจะคลุมด้วยถุงผ้าไม่เกาะเกี่ยวกัน

ทำให้กระจายน้ำหนักได้อย่างเป็นอิสระ สามารถลดแรงกดทับ และคืนตัวได้ดีตามคุณสมบัติของสปริง รองรับกระดูกช่วงสันหลังและส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้เหมาะสมตามหลักสรีรศาสตร์

ที่นอนรองรับกระดูกสันหลัง

2) ที่นอนพ็อกเก็ตสปริงสามารถระบายอากาศได้ดี

จากการออกแบบภายในให้มีความโปรงไม่เหมือนที่นอนสปริงแบบเดิมที่อัดวัสดุสังเคราะห์เข้าไปให้หนาและมีสปริงเกาะเกี่ยวกันไปมา พร้อมให้สัมผัสที่เย็นสบาย ไม่เก็บสะสมอุณหภูมิและความชื้นจนทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกเย็นหรือร้อนจนเกินไป

สปริงที่นอน

3) ดูแลสบาย ขนย้ายสะดวก พับเก็บง่าย

น้ำหนักน้อยผู้ที่มีอาการปวดเมื่อยหรือออฟฟิศซินโดรมก็หิ้วไหว หายห่วงได้เลย

ที่นอนในกล่อง

อย่าง ที่นอน Morning Sleep ประกอบด้วยโครงสร้างสำคัญถึง 6 ส่วน ตอบโจทย์สรีระร่างกายขณะนอนหลับได้อย่างเหนือระดับ โดยเฉพาะสันหลัง ไหล่ และสะโพก จากเทคโนโลยี 5 zone pocketed Spring และ Cool Gel Memory Foam จะหนักเท่าไหร่ ปวดเมื่อยมาจากไหน ก็หลับได้สบายตลอดคืน พร้อมลดแรงสั่นสะเทือนจากการขยับตัว ไม่ต้องหงุดหงิดใจคนข้างๆ ระหว่างนอนหลับ

เพราะการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ไม่ได้แค่ช่วยเพียงพักผ่อนยามคืน แต่ต้องช่วยรองรับกระดูกช่วงสันหลังและส่วนต่างๆ ของร่างกายตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อให้นอนได้อย่างสบายในทุกท่วงท่า ทุกเพศ ทุกวัย และทุกสภาพร่างกาย นี่ล่ะคือ เหตุผลว่า ทำไม Morning Sleep ถึงอยากชวนให้คุณเปิดใจมาลองใช้ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง ซึ่งสามารถตอบโจทย์การนอนหลับได้อย่างเหนือระดับกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า