ความฝันบอกอะไรเราได้บ้าง

ฝันดี ฝันร้าย เรื่องของ “ความฝัน” บอกอะไรเราได้บ้างนะ ?

ไม่ว่าใครก็ต้องเคยฝันกันทั้งนั้น แต่เคยคิดบ้างไหมว่า “ฝัน” ที่เราฝันกัน ทั้งดีและร้าย สามารถที่จะสื่อหรือบอกอะไรเราได้บ้างนะ ?


ความฝันเป็นสัญญาณของสุขภาพ

นอนหลับฝัน

โดยปกติเวลาที่เราฝัน โดยเฉพาะคนไทยอย่างเรา ๆ แน่นอนว่าสิ่งแรก ๆ ที่เราจะนึกถึง ก็คือมันจะต้องบอกถึงดวง โชคชะตา หรืออนาคตอย่างแน่นอน เช่น ถ้าฝันว่าโดนงูรัดตัว ฝันถึงดอกไม้หรือฝนตก ก็เชื่อว่าจะทำให้เจอคู่รัก ฝันว่าเห็นพระราชวังหรือสะพาน ก็จะเชื่อว่าเรากำลังจะประสบความสำเร็จ และก็มีความเชื่ออีกมากมายนับไม่ถ้วน

แต่พอเราคิดไปคิดมา ก็ทำให้เราต้อง เฮ้ย กลับมาคิดว่า บางทีมันอาจจะเป็นมากกว่าเรื่องอนาคต เรื่องของดวงรึเปล่า รู้หรือไม่ว่าฝันนอกจากจะทำนายอนาคตแล้ว ยังสามารถสัญญาณถึงสุขภาพกายและใจของเราได้อีกด้วย!! ซึ่งการฝันสามารถเป็นได้หลายอย่าง….

  • ฝัน เป็นเรื่องของความต้องการจากจิตใต้สำนึก ความต้องการบางอย่างที่เรากำลังไขว้คว้ามันมา หรือเป็นสิ่งที่เราสูญเสียมันไป เคยไหม ? ฝันถึงแฟนเก่า ฝันถึงการเสียชีวิตของคนที่เรารัก หรือทำอะไรบางอย่างหล่นหายไป มันถูกกระตุ้นขึ้นมาจากจิตใต้สำนึกของเรานั้นเอง
  • ฝัน เป็นการรวบรวมข้อมูลตลอดทั้งวันมาประมวลผล ดังนั้นถ้าเรามีวันที่ดี เช่น พบเจอกับคนที่เราชอบมาก ๆ แล้วได้คุยกัน เราก็อาจฝันถึงอนาคตของเรากับเขาก็เป็นได้
  • ฝัน เป็นสัญญาณเตือนจากจิตใจ โดยเฉพาะเวลาที่เราฝันร้ายเป็นประจำ ติดต่อกันบ่อย ๆ สามารถเป็นได้จากภายในจิตใจของเรา เรามีเรื่องเครียด มีเรื่องเป็นกังวล มีความกลัว ซึ่งในโลกจริงเราอาจจะเก็บกดมันเอาไว้ ไม่พูดหรือระบายมันออกมา ร่างกายและสมองของเรา จึงจำเป็นจะต้องหาทางปลดปล่อยสิ่งที่เราเก็บกดเอาไว้ ให้ออกมาเป็นลักษณะของการฝันนั้นเอง
  • ฝัน เป็นสัญญาณเตือนของร่างกาย เวลาที่เราเจ็บป่วย ใช้ยา หรือมีอาการป่วยบางประเภท ก็สามารถส่งผลให้เรามีฝันบางประเภทได้เช่นเดียวกัน เป็นผลมาจากร่างกายของเราต้องการที่จะส่งสัญญาณให้ตัวเราทราบ

ความฝันยังคงเป็นเรื่องลี้ลับ…

แม้ต้นเหตุของฝัน ไม่ว่าจะฝันดีหรือฝันร้าย จะสามารถเกิดขึ้นมาได้จากเหตุผลต่าง ๆ ไม่ว่าจะร่างกาย จิตใจ หรือประสบการณ์ที่ผ่านมา แต่ในปัจจุบัน แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ยังมิสามารถที่จะอธิบายเรื่องของฝันได้ทั้งหมด ในบางครั้งมันอาจเป็นเรื่องของความทรงจำที่ผิดพลาด เรื่องบังเอิญ ที่ทำให้บางครั้งเราเกิดความรู้สึกเหมือนว่า เราเคยผ่านประสบการณ์ในการฝันมาแล้ว แม้จริง ๆ แล้วเราจะไม่เคยได้ผ่านมันมาก็ตาม

ความฝัน

แม้เรื่องของการฝัน จะเป็นเรื่องที่เราบางทีควบคุมไม่ได้ แต่เรื่องของสุขภาพกายและจิตใจ เป็นสิ่งที่เราสามารถจะพยายามทำให้ดีขึ้นได้ เรื่องของการออกกำลังกาย ทำใจให้สงบ พบปะกับผู้คน และออกไปใช้ชีวิต มีสุขภาพที่ดี จิตใจที่แข็งแกร่ง และที่สำคัญเลย คือมี ที่นอนMorning ที่ดี ก็สามารถทำให้เรามีสุขภาพการนอนหลับที่ดีขึ้นได้นั้นเองจ้า

สนใจสามารถ ทดลองนอน ได้ที่โชว์รูม Dreams Town ทั้ง35 สาขา และดูโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: https://facebook.com/morningsleep

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า