5 ประโยชน์ของการตื่นนอนตอนเช้า

5 ประโยชน์ของการตื่นนอนตอนเช้าที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

ตื่นนอนตอนเช้า เชื่อว่าใคร ๆ ก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าเป็นเรื่องสำคัญแค่ไหน โดยเฉพาะเพื่อน ๆ ที่มีเรียนหรือยิ่งคนวัยทำงาน ยิ่งจำเป็นจะต้องมีนิสัยการนอนหลับและการตื่นนอนที่ดี คงไม่มีใครอยากที่จะโดนหัวหน้าดุเพราะไปทำงานสายบ่อย ๆ ใช่ไหมล่ะ ? แต่รู้บ้างหรือไม่ ว่าการตื่นเช้ายังมีประโยชน์มากกว่าที่เรารู้กัน ? อยากรู้ไหมว่าประโยชน์อะไรที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน ตามมาดูกันเลยจ้าาา


ตื่นนอนเช้า ทำให้คุณอารมณ์ดีมากกว่าปกติตื่นนอนตอนเช้า

โดยปกติแล้ว ผู้ที่มีปัญหาการนอนหลับ เช่น นอนหลับ ๆ ตื่น ๆ นอนไม่เป็นเวลา หรือการไม่รู้สึกง่วงนอนตอนเวลากลางคืน มักจะมีปัญหาในการตื่นนอน ซึ่งนำไปสู่ความเครียด และนำไปสู่ปัญหาสุขภาพทั้งทางจิตและร่างกายในที่สุด แต่ผู้ที่มีการตื่นเช้า และมีสุขภาพการนอนหลับที่ดี ที่คงเส้นคงวา มักจะไม่พบกับปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น อีกทั้งยังมีเวลาว่างในช่วงเช้ามากกว่า ทำให้สามารถเริ่มต้นวันได้ดีกว่าคนอื่น ลดปัญหาเรื่องความเครียดต่าง ๆ ลงไป งานวิจัยต่าง ๆ ยังพิสูจน์อีกว่า คนที่ตื่นเช้า มักจะมีชีวิตในหลาย ๆ ด้านที่ดีกว่า มีอารมณ์มั่นคงกว่า ในขณะเดียวกันคนที่มีปัญหาการนอนหลับมักจะนำไปสู่โรคซึมเศร้า เห็นแบบนี้แล้วต้องรีบปรับตารางการนอนหลับกันแล้วล่ะ!


การตื่นตอนเช้า ทำให้คุณมีเวลาในการทานอาหารเช้า

ในยุคที่คนเมืองใช้ชีวิตเร่งรีบเช่นนี้ เชื่อว่าเพื่อน ๆ แทบทุกคนน่าจะสัมผัสกับประสบการณ์นี้กันโดยตรง ตื่นมาก็แทบจะสายแล้ว ต้องรีบทำธุระส่วนตัวไปทำงาน เรื่องอาหารเช้าบางทีทางบ้าง ไม่ทานบ้าง ขึ้นอยู่กับว่าสายขนาดไหน ถึงแม้จะมีเวลาทานก็ต้องรีบ ๆ เลือกอาหารอะไรที่ง่ายที่สุด เร็วที่สุด บางทีอาจต้องซื้อข้าวกล่องหรือไส้กรอกร้านสะดวกซื้อไปทานที่โต๊ะทำงานกันเลยทีเดียว แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ ตื่นนอนเช้า ก็จะทำให้มีเวลาในการทานอาหารเช้ามากขึ้น อาหารที่เราจะได้ทานก็จะมีคุณภาพมากขึ้น ดีไม่ดีเราอาจมีเวลาทำอาหารด้วยตัวเอง ซึ่งก็เพิ่มความมั่นใจ เพิ่มทักษะในการทำอาหารของเราไปด้วย


การตื่นนอนตอนเช้า มีส่วนช่วยลดน้ำหนัก!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการตื่นนอนและออกกำลังกายตอนเช้า มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักเพิ่มขึ้นได้! จากงานวิจัยต่าง ๆ พบว่าผู้ที่ออกกำลังกายก่อนทานอาหารสามารถลดไขมันได้มากกว่าถึง 20% การออกกำลังกายในช่วงนี้ยังไม่ทำให้รู้สึกหิวมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย หมายความว่าจะทำให้เพื่อน ๆ สามารถลดไขมันได้มากกว่าในช่วงนี้ ดังนั้นใครที่อยากจะมีสุขภาพดี การตื่นตอนเช้าถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญเลยล่ะ


การตื่นนอนเช้า ทำให้คุณได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นตื่นนอนเช้า ทำให้ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น

ลองถามตัวเองดู นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้ตื่นเช้าขึ้นมาเห็นพระอาทิตย์ขึ้น ? บางคนอาจจะหลายเดือน แต่บางคนอาจจะเป็นปี หรือจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าครั้งล่าสุดที่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นคือเมื่อไร การตื่นนอนเช้า จะทำให้เพื่อน ๆ มีโอกาสในการได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น เป็นโมเมนต์หนึ่งในของวันที่หาจากไหนไม่ได้ เราจะได้สัมผัสกับแสงแดด และความสดใสยามเช้าที่หาจากไหนไม่ได้อีก แน่นอนว่าเป็นการเริ่มต้นวันที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้เลยล่ะ


การตื่นนอนเช้าๆ ทำให้คุณแก้ไขปัญหาในแต่ละวันได้ดีกว่า

คนที่มีนิสัยตื่นเช้าไม่ใช่แค่จะมีสติและสมาธิมากกว่าคนทั่วไป แต่พวกเขายังเตรียมพร้อมที่จะเจอกับปัญหาในแต่ละวันมากกว่า และพร้อมที่จะคลี่คลายปัญหาเหล่านั้น ลองคิดดูในแต่ละวัน เราต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ มากมายแค่ไหน โดยเฉพาะคนทำงาน เดี๋ยวปัญหานั้น ปัญหานี้เข้ามาไม่หยุดไม่หย่อนแต่ละวัน ซึ่งการตื่นตอนเช้าจะช่วยให้เรามีความพร้อมในการเผชิญหน้ากับปัญหาเหล่านั้นได้ดี


เห็นไหมล่ะว่าการตื่นเช้านั้นมีประโยชน์มากกว่าที่เราเคยคิดไว้เยอะเลย นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ทำไม Morning Sleep จึงต้องการให้เพื่อน ๆ ได้มีที่นอนที่มอบประสบการณ์การนอนหลับที่ดีที่สุด เพื่อให้เพื่อน ๆ มีความพร้อมที่จะมีการตื่นนอนที่สดชื่นที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า