ไขคำตอบที่นอนพ็อกเก็ตสปริงไซส์ไหนใช่สำหรับคุณ

เวลาที่เราเลือกซื้อที่นอน 2 ปัจจัยที่เรามักจะนำมาพิจารณาเวลาเลือกที่นอนมากที่สุดก็ต้องหนีไม่พ้นประเภทและแบรนด์ของที่นอน ประเภทของที่นอนจะเป็นอะไร ยางพารา หรือเป็น ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง แบรนด์ของที่นอนดังกล่าวเป็นแบรนด์อะไร เชื่อถือได้ไหม คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปรึเปล่า แต่อีกหนึ่งปัจจัยที่เรามักจะลืมกันไป จนกระทั่งมาถึงตอนตัดสินใจซื้อจริง ๆ ก็คือแล้วเราจะซื้อที่นอนดังกล่าว ขนาดหรือไซส์ไหนดี ? ตามเรามาเลยดีกว่า


ที่นอนขนาด 5 ฟุต สำหรับคู่รัก หวานแหวว

ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง

คนที่มองหาที่นอนสำหรับคู่รัก นอนร่วมกัน ต้องการความใกล้ชิด เราแนะนำที่นอนขนาด 5 ฟุต หรือกระทั่ง 3.5 ฟุต เป็นขนาดที่กำลังพอดี เนื่องจากไม่ใหญ่จนห่างกันเกินไป แต่ก็ไม่เล็กจนชวนอึดอัด นอกจากนี้จากผลการวิจัยแล้วคู่รักที่มีความสุขมากที่สุดมักจะนอนหลับห่างกันไม่เกิน 1 เมตร มีลักษณะการนอนที่นอนซบ หรือกอดกัน อย่างไรก็ตามการเลือกที่นอนขนาดนี้ก็ต้องคำนึงถึงความสูงของคู่รักเราด้วย เพราะถ้าหากสูงเกินกว่า 170 เซนติเมตรเป็นต้นไป ที่นอน 3.5 ฟุตก็อาจจะเล็กไป


ที่นอน 6 ฟุต สำหรับครอบครัว

ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง

ที่นอนสำหรับครอบครัวไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีผู้นอนบนเตียงมากกว่า 2 คนขึ้นไป อาจเป็นคู่รักที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข หรือแมว ซึ่งชอบขึ้นมานอนบนเตียงด้วยก็ได้เช่นกัน หรืออาจเป็นคู่รักที่มีขนาดตัวที่ค่อนข้างใหญ่ มีความสูงทั้งคู่ ต้องการพื้นที่และความสบายก็ได้เช่นกัน สำหรับขนาดที่นอนที่เหมาะสำหรับคนเหล่านี้ก็ต้องหนีไม่พ้นที่นอน 6 ฟุตอย่างแน่นอน เนื่องจากมีความใหญ่ กว้าง พื้นที่เยอะ หากนอนเพียงแค่สองคนก็คงจะดูกว้าง และเว้นพื้นที่มากเกินไป แต่ถ้าหากมีสัตว์เลี้ยง หรือลูก ๆ ตัวเล็ก ๆ มานอนด้วยก็จะเป็นขนาดที่กำลังพอดี อย่างไรก็ตามเรื่องของขนาดห้องก็สำคัญ หากจะเลือกที่นอน 6 ฟุต ห้องของเราก็ต้องมีขนาดที่ใหญ่ประมาณหนึ่ง มิเช่นนั้นจะประสบปัญหาพื้นที่เตียงกินที่ของห้องไปเยอะจนรู้สึกอึดอัดแทนนั้นเองครับ


ที่นอนขนาด 3.5 ฟุต สำหรับคนชอบสันโดษ

ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง

ใครที่ชอบนอนคนเดียว ไม่ชอบแชร์เตียงกับคนอื่น หรือคนที่อาศัยอยู่ที่หอพัก มีข้อจำกัดเรื่องขนาดของห้อง ต้องหนีไม่พ้นที่นอนขนาด 3.5 ฟุต อย่างแน่นอน ที่นอนขนาดนี้แม้จะเล็กกว่าขนาดอื่น แต่เราต้องจำไว้ว่าใหญ่กว่าไม่ได้ดีกว่าเสมอไป เราควรจะเลือกขนาดที่พอเหมาะพอเจาะกับเรา มากกว่าที่จะเลือกขนาดที่ใหญ่ไว้ก่อน ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง ขนาด 3.5 ยังมีข้อดีในเรื่องของราคาที่ประหยัดที่สุด จึงยิ่งเหมาะกับคนที่อาจจะไม่ได้มีเงินเยอะ เช่น นักศึกษา หรือพนักงานออฟฟิศที่เพิ่งเริ่มทำงานได้ไม่นาน


ขนาด 4 ฟุต และ 7 ฟุต ขนาดพิเศษ สำหรับคนพิเศษ

ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง

หากขนาด 3.5 ฟุต เล็กไปสำหรับคุณ แต่ 5 ฟุตก็ใหญ่ไป หรือบางคนที่นอน 6 ฟุตอาจจะเล็กไปนิดนึง ก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะที่นอนในปัจจุบันสามารถสั่งทำขนาดพิเศษตามที่เพื่อน ๆ ต้องการได้ โดยขนาดที่มักจะสั่งทำกันบ่อย ๆ ก็คือ ขนาด 4 ฟุต และ 7 ฟุต แม้การสั่งทำที่นอนขนาดพิเศษเหล่านี้อาจใช้เวลานานกว่าปกติ แต่รับรองว่าที่นอนที่ออกมา ก็จะได้ขนาดที่พอดีกับความต้องการของเพื่อน ๆ อย่างแน่นอนเลย


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่นอนพ็อกเก็ตสปริง Morning Sleep สามารถคลิกได้ที่นี่

อ่านบทความที่น่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นิตยสารเพื่อสุขภาพการนอนของเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า