สรุปครบจบที่เดียว! ที่นอนสปริง มีกี่แบบ และต่างกันยังไงบ้าง?

การเลือกที่นอนที่ดี ไม่ใช่แค่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับสุขภาพ แต่ต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และรสนิยมความชอบด้วย เพราะถึงจะดีต่อสุขภาพ แต่ถ้าคนที่ใช้งานไม่ชอบสุดท้ายก็นอนไม่หลับอยู่ดี วันนี้ Morning Sleep จึงขอมาเอาใจคนรักที่นอนวัสดุสปริง ด้วยการสรุปให้ครบจบที่นี่ว่า ที่นอนแบบสปริงมีกี่แบบ และต่างกันยังไงบ้าง? ที่นอนพ็อกเก็ตสปริงจะตอบโจทย์ได้ดีสุดจริงมั้ย? อยากรู้ต้องอ่าน

 

ที่นอนสปริงคืออะไร? มีกี่แบบ?

ที่นอนแบบสปริง คือ ที่นอนที่มีการผสมผสานหลากหลายวัสดุมารวมกัน โดยมี ขดลวด หรือสปริง ติดตั้งอยู่ด้านใน เป็นส่วนสำคัญในการพยุงให้ที่นอนคงสภาพแข็งแรง และยืดหยุ่น เด้งดึ๋งรับการเคลื่อนไหว ไม่ยุบหรือยวบลงไป ยิ่งมีวงสปริงแน่นก็จะช่วยเพิ่มแรงต้าน ปัจจุบันประเภทที่นอนแบบสปริงที่ได้รับความนิยมมีอยู่ประมาณ 3 แบบ ได้แก่ 1) สปริงออฟเซ็ต 2) สปริงบอนแนลล์ 3) ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง

ความแตกต่างระหว่างที่นอนสปริงทั้ง 3 แบบ

ที่นอนสปริง

สปริงแบบ Bonnell :

เป็นรุ่นสปริงแบบดั้งเดิม ใครที่เคยใช้ที่นอนแบบสปริงมาหลายสิบปีน่าจะพอเข้าใจโครงสร้างเป็นยังไง ด้านในจะมีขดลวดแบบโค้งเหมือนสปริงทั่วไป แต่ส่วนปลายของลวดทั้ง 2 ฝั่งจะผูกติดกันเป็นแผง ทำให้กระเด้งตัวได้ดี แข็งแรง แต่หากมีการขยับทีจะสะเทือนทั้งแผง และยังไม่ตอบโจทย์เรื่องการกระจายน้ำหนักและการกดตามสรีระเท่าไหร่ ใช้ไปนานๆ อาจยุบเป็นแอ่ง ราคาไม่สูง เหมาะกับการนอนหงายมากกว่านอนท่าอื่น

ที่นอนสปริง

สปริงแบบ Offset : 

เป็นที่นอนที่ถูกพัฒนามาจาก Bonnell คือขดลวดจะเป็นทรงแบบนาฬิกาทราย ยังคงมีการยึดติดกันที่ปลายสปริงจนเป็นแผง แต่จะมีความยืดหยุ่นมากกว่า ไม่แข็งเท่า Bonnell ทำให้รองรับน้ำหนักและแรงกดทับของร่างกายได้อิสระมากกว่า และไม่อ่อนยวบไปตามการใช้งาน พร้อมลดปัญหาเรื่องเสียงรบกวน และการสั่นสะเทือนทั่วเตียงเมื่อมีการขยับตัวไปได้ระดับหนึ่ง เหมาะกับการนอนหงานและการนอนตะแคง

ที่นอนพ็อคเก็ตสปริง

ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง Pocket Spring :

ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง Pocket Spring เป็นที่นอนที่ถูกพัฒนาจากรุ่นก่อนจนได้รับความนิยมอย่างปัจจุบัน มีขดลวดที่แตกต่างจากที่นอนประเภทอื่น ด้วยความที่ขดลวดแต่ละชิ้นจะแยกออกจากกันอย่างอิสระแล้วมีถุงผ้าคลุมลวดแต่ละชิ้นทำให้ไม่เกาะเกี่ยวกัน รองรับสรีระได้ตามหลักสรีรศาสตร์ กระจายน้ำหนักและแรงกดทับได้ดี จะนอนท่าไหนก็ไม่ปวดเมื่อย เวลามีการกระแทกหรือขยับตัวก็ไม่เกิดเสียงหรือสั่นสะเทือน ไม่รบกวนคนข้างๆ อย่าง Morning Sleep Series 4 ที่รองรับน้ำหนักและความเย็นครบจบที่เดียว ความรู้สึกในการนอนไม่ต่างจากเตียงสปริง แต่ตอบโจทย์เรื่องคุณภาพการนอนหลับ และสุขภาพร่างกายได้เหนือระดับกว่า!

จะเห็นว่า ที่นอนทั้ง 3 ประเภท หน้าตาอาจจะดูเหมือนต่างกันไม่มาก แต่ความจริงแล้ว ทั้งคุณสมบัติ การใช้งาน การตอบโจทย์ด้านสุขภาพ และอื่นๆ แทบไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นอาจจะต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้เสมอ แต่ถ้าชอบที่นอนแล้วอยากได้แบบตอบโจทย์สุขภาพดีด้วย ขอแนะนำ ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง Morning Sleep Series 4 คุณค่าดีๆ เพื่อการนอนของคุณ!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า