ที่นอนเก่าเอาไปทำอะไรได้บ้าง

ที่นอนเก่า นอนแล้ว ไม่สบาย แต่เอาไปทำอะไรได้บ้างนะ ?

หนึ่งในปัญหาที่เป็นปัจจัยสำคัญมากจนทำให้หลาย ๆ คนลังเลว่าควรจะซื้อที่นอนใหม่ดีไหม หรือว่าก็ใช้อันเก่าไปก่อนดี ก็คือปัญหาเรื่องของที่นอนเก่าแล้ว เพราะไม่รู้จะทำยังไงกับเจ้า “ที่นอนเก่า” ที่ตั้งอยู่ในบ้านดี บางทีทั้งเก่า ทั้งใหญ่ ขนก็ลำบาก ไม่รู้จะเอาไปไว้ที่ไหน เอาไปทิ้งแล้วมันจะกลายเป็นขยะรกโลกไหม คิดมากก็ปวดใจ ตามมาดูดีกว่าที่นอนเก่า เอาไปทำอะไรได้บ้าง


ที่นอนควรใช้ได้กี่ปี ?

ที่นอนเก่า

หนึ่งในคำถามที่เรามักจะสงสัย เวลาที่คิดถึงเรื่องว่าเราควรจะเปลี่ยนที่นอนหรือไม่ มักจะเริ่มมาจาก “แล้วปกติ ที่นอนควรใช้ได้กี่ปี ?” ซึ่งคำตอบคือ โดยปกติแล้วที่นอนที่ได้คุณภาพมักจะมีอายุเฉลี่ยยาวถึง 10 ปี อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้อย่างเราด้วยครับ ถ้าเราใช้งานผิดวิธีเป็นประจำ ก็สามารถส่งผลให้ที่นอนของเราเสียเร็วขึ้นได้ เจ้าอาการเสียหรือชำรุดเร็วที่ว่า นั้นหมายถึงอาการที่ชั้นหรือส่วนประกอบในที่นอนเสียหาย เช่น ถ้าหากเป็นที่นอนสปริง แล้วเรามีการใช้ผิดวิธีคือมีการนำของที่มีน้ำหนักมากมาวางจุดใดจุดหนึ่งบนที่นอนเป็นระยะเวลานาน เป็นประจำ ก็จะส่งผลทำให้การกระจายน้ำหนักของตัวสปริงไม่เท่ากัน นาน ๆ เข้าไปสปริงก็อาจล้มไม่คืนตัว ส่งผลให้เวลาเรานอนแล้วชั้นสปริงไม่รองรับสรีระร่างกายของเราในจุดที่มันพังลงไปนั้นเองครับ


จะรู้ได้ยังไงว่าถึงเวลาเปลี่ยนที่นอนแล้ว ?

ถึงเวลาเปลี่ยนที่นอนแล้วล่ะครับถ้าคุณมีอาการเหล่านี้

  • ตื่นเช้ามาแล้วรู้สึกไม่สบาย อ่อนแอ
  • ตื่นเช้ามาแล้วรู้สึกปวดหลัง ปวดเอว
  • ที่นอนมีการฉีกขาด หรือมีรู
  • ที่นอน นอนแล้วไม่รู้สึกสบาย
  • ที่นอนมีบางส่วนที่จมลงไป

บริจาคที่นอนเก่า ได้บุญ

แม้ที่นอนเก่าแล้วของเรา อาจจะหมดประโยชน์หรือใช้ไม่ได้สำหรับเราแล้ว แต่สำหรับคนอื่นที่นอนของเราสามารถที่จะเป็นประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะที่นอนเก่าสำหรับบางคนที่ยังอยู่ในสภาพดี ยังใช้ได้ สามารถบริจาคให้ผู้ยากไร้สามารถนำไปใช้ต่อได้ หรือบางที่เมื่อเราบริจาคที่นอน ก็สามารถนำที่นอนเหล่านั้นไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้ด้วย


แล้วไปบริจาคได้ที่ไหน ?

ที่นอนเก่าแล้ว

โอเค รู้แล้วว่าเราอยากนำไปบริจาค แต่ที่ไหนบ้างล่ะที่เราจะสามารถนำไปบริจาคได้ ? ถ้าหากคุณเป็นลูกค้าของที่นอน Morning Sleep ไม่ต้องเป็นห่วงเลย เพราะเรามีบริการนำที่นอนเก่าไปบริจาคให้คุณ โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย แค่ยืนสวย ๆ หล่อ ๆ เราก็จะนำที่นอนเก่าออกไปบริจาค และนำที่นอนใหม่ Morning Sleep ไปติดตั้งให้แบบสบาย ๆ

สำหรับวิธีการบริจาควิธีอื่น ๆ คุณ สามารถไปบริจาคตามมูลนิธิต่าง ๆ ได้เลย โดยหลัก ๆ จะมีดังนี้


ขายตามแหล่งรับซื้อ

หากที่นอนของคุณยังคงอยู่ในสภาพที่ดี สามารถนอนได้ตามปกติ ร้านที่นอนหรือร้านเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ บางร้าน ก็มีการรับซื้อที่นอนเก่าของคุณด้วยเช่นกัน แต่อันนี้ก็ต้องแน่ใจว่าที่นอนของเราอยู่ในสภาพดีเนอะ เพราะถ้าสภาพไม่ดี ก็บอกเลยว่าโอกาสที่เขาจะรับซื้อคือน้อยมาก ๆ ถ้าสงสัยว่ามีที่ไหนบ้างที่รับซื้อ ก็ไม่ยาก ค้นหาใน Google หรือตามโซเชียลมีเดียได้เลยจ้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า