เครื่องนอนที่คุณจำเป็นต้องมีเพื่อสุขภาพการนอน

5 เครื่องนอน ที่คุณจำเป็นจะต้องมีเพื่อสุขภาพการนอนหลับที่ดี

สำหรับหลายคน คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการนอนหลับฝันดีอีกแล้ว และเชื่อไหมว่าการมีชุด “เครื่องนอน” ที่ดีนั้น สามารถที่จะช่วยให้เรามีความสุขกับการนอนมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะถ้าที่นอนของเรามีชุดที่นอนที่ครบเซต มันก็ยิ่งอยากจะทำให้เราไม่อยากลุกจากที่นอนไปไหนเลยล่ะ แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วยนะ ว่าแล้วเราลองไปดูกันดีกว่าว่าเครื่องที่นอนที่คุณจำเป็นต้องมีนั้นจะมีอะไรบ้าง


ผ้ารองกันเปื้อนที่นอน

ผ้ารองกันเปื้อนที่นอนเป็นหนึ่งในชุดที่นอนที่ควรมี เพราะมันสามารถช่วยปกป้องที่นอนจากสารก่อภูมิแพ้ ฝุ่น และเหงื่อได้ และมันยังช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของที่นอนให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ผ้ารองกันเปื้อนที่นอนยังช่วยให้เราไม่ต้องทำความสะอาดที่นอนบ่อย ๆ เพียงแค่หมั่นซักผ้ารองกันเปื้อนเป็นประจำทุก ๆ เดือนแทน


ผ้าปูที่นอน

\"เครื่องนอน

ผ้าปูที่นอน เป็นไอเทมในชุดเครื่องที่นอนที่ต้องมี เพราะเป็นสิ่งที่รองรับร่างกายเราไม่ให้สัมผัสกับที่นอนโดยตรง ซึ่งผ้าปูที่นอนที่ดีนั้นควรมีขนาดพอดีกับที่นอน เมื่อปูแล้วสามารถดึงให้ผ้าตึงได้ ไม่ควรย่นหรือหย่อนไปด้านใดด้านหนึ่ง ทั้งนี้เราก็สามารถปรับเปลี่ยนสไตล์ของผ้าปูที่นอนได้แล้วแต่ที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นลวดลายต่าง ๆ หรือสีสันอื่น ๆ ที่เราถูกใจ


ผ้าห่ม

แน่นอนว่าผ้าห่มก็เป็นสิ่งที่จะขาดไม่ได้เช่นกัน ผ้าห่มนั้นมีหลากหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นผ้าห่มบาง ผ้าห่มหนา หรือแม้กระทั่งชนิดผ้าที่ให้เนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน ซึ่งระดับความอบอุ่นก็จะแตกต่างกันไปด้วย แต่ถ้าจะให้ดีเราก็ควรเลือกผ้าห่มที่ให้ความอบอุ่นได้ดีในช่วงกลางคืนหรือหน้าหนาว โดยลวดลายและสีสันก็มีให้เราเลือกได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลย


หมอน

เครื่องนอน

ถ้าพูดถึงเรื่องการนอน หมอน นับว่ามีบทบาทสำคัญอย่างมาก จะขาดไปไม่ได้เลยล่ะ ซึ่งหมอนนั้นเราแนะนำว่าให้เปลี่ยนทุก ๆ 12 – 18 เดือน เพราะเมื่อใช้ไปนาน ๆ หมอนมันก็จะเสื่อมสภาพลงได้ อย่างไรก็ตาม หมอนบนที่นอนไม่จำเป็นจะต้องมีใบเดียวหรือสองใบนะ จะมีหมอนอิงเข้ามาเสริมด้วยก็ได้ เพราะบางคนก็ต้องใช้หมอนอิงเสริมเวลานอน เพราะมันช่วยรองรับหัวและส่วนคอเราได้มากกว่า


หมอนข้าง

หมอนข้างเป็นเสมือนชุดที่นอนเสริมที่จะมีหรือไม่มีก็ได้ ส่วนใหญ่ใช้เพราะเอามากอด ก่าย เอามารองหลัง รองแขน หรือเพื่อตกแต่ง นอกจากนี้หมอนข้างยังช่วยทำให้หลับสบายมากขึ้น โดยเฉพาะท่านอนตะแคงหรือหันข้าง เพราะขาของเราจะได้รับการหนุน เพิ่มความสบายมากขึ้น ทำให้ช่วยลดความเครียด ลดอาการปวดเมื่อยช่วงขาและหลังได้

 

เห็นไหมว่าชุดที่นอนนั้นเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกายและสุขภาพของเรามากมาย ทางที่ดีเราควรมีชุดที่นอนให้ครบเซตติดห้องนอนไว้ เพราะมันจำเป็นต้องใช้ทุกชิ้นอย่างแน่นอน และนอกจากนี้เราก็ควรหมั่นดูแลรักษาความสะอาดชุดเครื่องนอนบ่อย ๆ เพื่อเป็นการลดฝุ่น แบคทีเรีย และสัตว์ที่ไม่พึงประสงค์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า