ที่นอนเมมโมรี่โฟม เทคโนโลยีและวัสดุที่ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง

อาการปวดหลัง ปวดเอว หรือปวดเมื่อยตามตัว เป็นหนึ่งในอาการที่คนไทยพบเจอกันโดยเป็นประจำ โดยเฉพาะมนุษย์ออฟฟิศทั้งหลายอย่างเรา ๆ ที่หลีกเลี่ยงโรคสุดฮิตอย่าง “ออฟฟิศซินโดรม” ไม่พ้น งานนี้เป็นทีไม่ได้เสียแค่เวลา แต่เสียกำลังทรัพย์หลายขุมอีกด้วย ยิ่งเป็นหนักยิ่งเรื้อรัง ดังนั้นมองข้ามหรือประมาทโรคนี้ไม่ได้อย่างเด็ดขาด จึงเป็นสาเหตุที่ทำไมที่นอนในปัจจุบัน จึงจำเป็นจะต้องทำได้มากกว่าแค่รองรับน้ำหนัก แต่ควรต้องช่วยรองรับและบรรเทาอาการที่พบเจอจากโรคออฟฟิศซินโดรม หรือโรคที่มีอาการคล้ายคลึงกันได้เป็นประจำเหล่านี้ได้ เป็นที่มาของที่นอนหลากหลายแบบที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน เช่น ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง Pocket Spring ประเภทต่าง ๆ หรือ ที่นอนยางพารา แต่วันนี้เราอยากพาคุณมารู้จัก “ที่นอนเมมโมรี่โฟม” ที่คนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักกัน ทว่าเป็นที่นอนที่ช่วยบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรมเหล่านี้ได้


ออฟฟิศซินโดรม มีอาการเป็นอย่างไร ?

Office

ก่อนที่จะไปพูดถึงนอน เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า อาการโรคออฟฟิศซินโดรม โดยปกติมีอาการอะไรบ้าง เพื่อที่เราจะได้เข้าใจว่าอาการเป็นเช่นไร และเราอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นโรคนี้หรือไม่

  1. มีอาการปวดกล้ามเนื้อเฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่ายกายโดยเฉพาะ ซึ่งที่มักจะพบบ่อยคือ อาการปวดคอ ปวดบ่า ปวดไหล่ ซึ่งอาการปวดมักจะมีอาการเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งอาการสามารถเป็นได้ตั้งแต่การปวดเล็กน้อย ไปจนถึงปวดรุนแรงถึงขั้นทรมาณ
  2. มีอาการระบบประสาท เช่น อาการเย็น อาการเหน็บ อาการซ่าวูบบริเวณที่ปวดร้าว และอาจมีอาการแทรกซ้อนอื่น ๆ หากเป็นในบางส่วนของร่างกาย เช่น หากเป็นที่บริเวณคอก็อาจมีอาการมึนงง หูอื้อ หรือตาพร่าร่วม
  3. มีอาการชา อาการอ่อนแรง ซึ่งเกิดมาจากระบบประสาทที่ถูกกดทับ เช่น อาการชาบริเวณและมือ

ถ้าหากท่านมีอาการเหล่านี้ และเป็นประจำ แนะนำให้รีบพบแพทย์เพื่อหาว่าเป็นมาจากอะไร ยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะโรคหลาย ๆ โรค รวมถึงโรคออฟฟิศซินโดรม หากยิ่งปล่อยไว้นาน ก็จะยิ่งเป็นหนักมากขึ้น เรื้อรังมากขึ้น จนอาจเป็นปัญหาใหญ่โต เป็นค่าใช้จ่ายและความปวดหัวต่าง ๆ ตามมาไม่จบไม่สิ้น


ที่นอนเมมโมรี่โฟม มีดีอย่างไร ?

เมมโมรี่โฟม (Memory Foam) เป็นเทคโนโลยีและวัสดุที่คิดค้นขึ้นโดยองค์กรระดับโลกที่ไม่ว่าใครก็รู้จักอย่าง NASA โดยแรกเริ่มถูกคิดค้นมาเพื่อเพิ่มความสบายตัวให้สำหรับนักบินอวกาศในระหว่างการเดินทาง แต่ภายหลังก็ได้ถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รวมถึงที่นอน จุดเด่นของเมมโมรี่โฟม คือการที่วัสดุดังกล่าวไม่ใช่แค่รองรับน้ำหนักที่กดทับลงมาได้ดีแล้ว ยังปรับตัวเพื่อโอบรับส่วนต่าง ๆ ของน้ำหนักที่กดลงมาอีกด้วย หมายความว่าเวลาที่เราเอนตัวนอนลงไปบนที่นอนเมมโมรี่โฟม ตัววัสดุที่นอนก็จะโอบรับสรีระของเราเอาไว้ ทำให้มีจุดเด่นภาพรวมดังนี้

  1. รองรับสรีระร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม แม้ผู้นอนจะมีสรีระร่างกายที่แตกต่างกันออกไป
  2. บรรเทาอาการปวดหลัง ปวดเอว เนื่องจากรองรับอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่ให้ถูกกดทับด้วยน้ำหนัก ซึ่งเป็นจุดสำคัญสำหรับผู้ที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม

คูลเจล เมมโมรี่โฟม ในที่นอน Morning Sleep

วัสดุเมมโมรี่โฟมในที่นอน Morning Sleep ยังเป็นเมมโมรี่โฟมวัสดุพิเศษ ที่คัดสรรมาเพื่อคนไทย ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยี คูลลิ่ง เม็ดบีทส์ความเย็น เข้าไป เกิดเป็นวัสดุ \”คูลเจล เมมโมรี่โฟม\” ทำให้กลายเป็นเมมโมรี่โฟมที่นอกจากจะรองรับสรีระของเราได้อย่างดีเยี่ยม มีความนุ่ม ยังจะมีความเย็น ทำให้รู้สึกเย็นสบายขณะนอนหลับ แก้ปัญหาที่นอนร้อน เนื่องจากระบายอากาศได้ไม่ดี เป็นสาเหตุที่ทำให้เรารู้สึกร้อนขณะนอนหลับนั้นเอง วัสดุที่เราเลือกใช้ยังเป็นวัสดุคุณภาพสูง มีความทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน และมีประสิทธิภาพสูง พร้อมรับประกันคุณภาพยาวนานถึง 10 ปี เลยทีเดียว มั่นใจได้เลยว่า ซื้อแล้วจะสามารถใช้งานได้ยาวนาน มีสุขภาพการนอนหลับที่ดีไปอีกนาน


ที่นอนสามารถแก้อาการออฟฟิศซินโดรมได้ 100% ไหม ?

Office

อย่างไรก็ตาม ที่นอนไม่ว่าจะประเภทไหน ๆ ราคาแพงขนาดไหน ก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขอาการออฟฟิศซินโดรมได้อย่าง 100% เพียงแต่เป็นตัวช่วยบรรเทาหรือช่วยลดอาการที่เกิดขึ้นเท่านั้น การรักษาอาการออฟฟิศซินโดรมที่จะทำให้หายขาด หรือทำให้ได้ผลอย่างชัดเจนมาก ๆ จึงจะต้องปฏิบัติตามหลักขั้นตอนที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นปรับการใช้ชีวิตประจำวันต่าง ๆ ของเราให้ถูกต้อง การรักษาโดยแพทย์ เช่น การฝังเข็ม การนวดแผนไทย และการทำกายภาพบำบัด เป็นต้น ดังนั้นถ้าเราใช้ “ที่นอนเมมโมรี่โฟม” แล้วคิดว่าจะทำให้อาการหายขาดแบบปลิดทิ้งไปเลย อันนี้ต้องบอกว่าคิดผิดนะจ๊ะ อย่าลืมหันมาใส่ใจสุขภาพตัวเองกันด้วยล่ะ เป็นห่วงนะจะบอกให้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า