เมมโมรี่โฟมกับยางพารา

ที่นอนเมมโมรี่โฟม กับ ที่นอนยางพารา มีข้อดี-ข้อเสีย ยังไง?

ที่นอนเมมโมรี่โฟม กับที่นอนยางพาราได้กลายเป็นทางเลือกที่ใครหลายๆ คนสนใจ ด้วยคุณภาพของการรองรับสรีระของผู้นอนได้ดี ไม่ทำให้ปวดหลังจึงทำให้ที่นอนทั้ง 2 แบบค่อนข้างตอบโจทย์การนอนที่แสนสบาย ขณะที่ยังมีข้อสงสัยอยู่ว่าที่นอนทั้ง 2 แบบแตกต่างกันอย่างไร และควรเลือกแบบไหนมากกว่า หากทั้งเมมโมรี่โฟมและยางพารา ต่างก็นอนสบายทั้งคู่ ครั้งนี้จึงเป็นการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับข้อมูลรายละเอียดของที่นอนเมมโมรี่โฟมกับยางพาราโดยเฉพาะ

ลักษณะของที่นอนยางพารา

ลักษณะของที่นอนเมมโมรี่

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักที่นอนยางพารากันก่อน โดยที่นอนยางพาราเป็นที่นอนที่ผลิตจากน้ำยางพารา จากนั้นจะมีการนำน้ำยางมาเข้าสู่กระบวนการแปรรูปให้เป็นแผ่นยางพารา แล้วนำมาทำเป็นที่นอน จึงถูกเรียกว่าที่นอนยางพารา

โดยที่นอนยางพาราในท้องตลาดก็มีทั้งแบบยางพารา 100% และที่นอนยางพาราผสม เนื่องจากที่นอนยางพารามีราคาค่อนข้างสูง ทำให้การนำวัสดุอื่นมาผสมช่วยลดต้นทุนของที่นอนได้ และสามารถขายได้ในราคาที่ถูกลง เพื่อให้ผู้ใช้งานเอื้อมถึงได้มากขึ้น เป็นการเพิ่มทางเลือกให้มากขึ้นในที่นอนยางพารา 

สำหรับวัสดุที่ถูกนำมาผสมกับยางพารานั้นก็มีหลายอย่าง อาทิ ใบมะพร้าว ฟองน้ำสังเคราะห์ เป็นต้น เมื่อนำวัสดุอื่นมาผสม ราคาก็จะถูกลง แต่คุณภาพก็จะลดลงตามไปด้วย ซึ่งยังสามารถใช้ทดแทนที่นอนยางพาราได้ แม้จะไม่เต็ม 100% ก็ตาม

ข้อดีของที่นอนยางพารา

  1. ลดอาการปวดหลัง
  2. ทนทาน ไม่ยุบตัว
  3. เนื้อยางมีรูพรุน จึงระบายอากาศได้ดี
  4. ที่นอน นุ่ม เด้งกำลังดี ไม่นุ่มเกินไปจนทำให้กระดูกสันหลังคดงอ
  5. ยางพาราไม่อมความชื้น จึงไม่มีไรฝุ่น

ข้อเสียของที่นอนยางพารา

มีน้ำหนักมาก ส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนย้าย ถ้าผลิตด้วยน้ำยางไม่ได้มาตรฐานและราคาถูกเกินไป ก็จะทำให้ที่นอน นอนไม่สบายนุ่มหรือแข็งเกินไป ,ที่นอนยางพาราอาจมีกลิ่นเครื่องยนต์หรือกลิ่นอื่นๆ ซึ่งอาจทำให้บางคนรู้สึกไม่พึงพอใจ ,ที่นอนยางพาราอาจมีความยืดหยุ่นไม่เท่าที่บางคนต้องการ ซึ่งอาจไม่สามารถปรับแต่งรูปร่างตามต้องการได้

ลักษณะของที่นอนเมมโมรี่โฟม

ลักษณะของที่นอนเมมโมรี่โฟม

ที่นอนเมมโมรี่โฟม ทำจากวัสดุพิเศษที่คิดค้นโดยองค์กร NASA เมื่อปี 1966 ในช่วงเริ่มต้นเมมโมรี่ถูกคิดค้นเพื่อใช้กับระบบปลอดภัยของเบาะรองนั่งบนเครื่องบิน กระทั่งภายหลังเมมโมรี่โฟมก็ถูกนำมาประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างแพร่หลาย รวมถึงที่นอน เพราะเมมโมรี่มีคุณสมบัติในการรองรับน้ำหนักได้ดี ให้ความนิ่มพอเหมาะ 

หากกล่าวถึงการเป็นที่นอน นุ่ม เด้ง ที่นอนเมมโมรี่โฟมมีความนุ่ม เมื่อนอนลงไปบนที่นอนจะยุบไปตามน้ำหนักของร่างกาย และให้ความรู้สึกเหมือนจมลงไปกับที่นอนเลย แต่เมื่อมีการพลิกตัวหรือลุกขึ้น ที่นอนจะคืนตัวเหมือนเดิม ความเด้งอาจไม่มากเท่าไร แต่ก็ไม่ทำให้ปวดหลัง อีกทั้งยังได้รับการวิจัยว่าที่นอนเมมโมรี่โฟมช่วยลดอาการปวดกระดูกเชิงกรานขณะนอนหลับของหญิงตั้งครรภ์ได้ด้วย

ข้อดีของที่นอนเมมโมรี่โฟม

  1. ลดอาการปวดหลัง
  2. ทนทาน ไม่ยุบตัว
  3. ที่นอน นุ่ม เด้งกำลังดี ไม่นุ่มเกินไปจนทำให้กระดูกสันหลังคดงอ
  4. ป้องกันไรฝุ่นได้ดี

ข้อเสียของที่นอนเมมโมรี่โฟม

หากที่นอนเมมโมรี่โฟมเกรดทั่วไปตามท้องตลาด มักมีปัญหาเรื่องการระบายอากาศที่ไม่ดีนัก เพราะทำจากโฟมสังเคราะห์ที่ไม่มีรูระบายอากาศ เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างที่นอนเมมโมรี่โฟม กับ ยางพารา เพื่อให้เห็นภาพมากขึ้น ข้อมูลถัดไปจะเป็นนำเสนอรายละเอียดเปรียบเทียบระหว่างที่นอนเมมโมรี่โฟม กับ ยางพารา ดังนี้

1.วัสดุที่ใช้ผลิต

  • ที่นอนยางพารา ผลิตจากน้ำยางพาราที่กรีดจากต้น แล้วนำมาแปรรูปเป็นแผ่นยางพารา และประกอบเป็นที่นอน  
  • ที่นอนเมมโมรี่โฟม ผลิตจากโฟมสังเคราะห์ คิดค้นโดยองค์กร NASA เพื่อป้องกันแรงกระเแทกบนเครื่องบิน

2.น้ำหนัก

ที่นอนยางพารามีน้ำหนักมากกว่าที่นอนเมมโมรี่โฟมค่อนข้างมาก จึงค่อนข้างส่งผลเสียต่อการเคลื่อนย้าย โดยเฉพาะที่นอนยางพารา 100% ยิ่งมีน้ำหนักมาก ส่วนที่นอนเมมโมรี่โฟมจะมีน้ำหนักเบากว่ามาก จึงได้รับความนิยมในการใช้งาน 

3.ราคา

หากเป็นที่นอนยางพาราจะมีราคาสูง โดยเฉพาะที่นอนยางพารา 100% แต่ที่นอนยางพาราในท้องตลาดก็มีทางเลือกหลากหลาย ในลักษณะของที่นอนยางพาราผสม ซึ่งจะมีราคาถูกลง ส่วนที่นอนเมมโมรี่โฟม หากเป็นที่นอนคุณภาพสูง ก็มีราคาค่อนข้างสูงเช่นกัน แต่ปัจจุบันก็มีทางเลือกหลากหลายในที่นอนเมมโมรี่โฟม และมีราคาที่ต่ำลงมา แต่คุณภาพก็จะต่ำลงตามไปด้วย

4.ความสบายขณะหลับ

ที่นอนยางพาราให้ความรู้สึกนอนสบาย นอนแล้วไม่ปวดหลัง อีกทั้งยังมีการระบายอากาศที่ดี ไม่ทำให้รู้สึกร้อน ช่วยให้หลับสบายตลอดคืน ส่วนที่นอนเมมโมรี่โฟม ก็รองรับกับสรีระได้อย่างพอดิบพอดี และช่วยกระจายน้ำหนักได้ อีกทั้งยังลดแรงกดทับได้ด้วย จึงไม่ทำให้ปวดหลังเช่นกัน แต่หากเป็นที่นอนเมมโมรี่โฟมเกรดทั่วไป จะค่อนข้างร้อน เพราะการระบายอากาศไม่ค่อยดี แต่ถ้าหากเป็นที่นอนเมมโมรี่คุณภาพดีขึ้นหน่อย ก็จะมาพร้อมนวัตกรรมที่ช่วยถ่ายเทความร้อนได้ 

 

แนะนำที่นอน Morning เมมโมรี่โฟมกับยางพารา

แนะนำที่นอน Morning ที่นอนยางพารา hybrid นุ่ม เด้ง ที่มาพร้อมคุณสมบัติของที่นอน รับประกัน 10 ปี การันตีความทนทาน ไม่ยุบตัวภายใน 10 ปีอย่างแน่นอน อีกทั้งผสานรวมนวัตกรรมคุณภาพดี ทั้งยางพารา เมมโมรี่โฟม และพ็อกเก็ตสปริงคาร์บอนเข้าไว้อีกด้วย ที่นอกจากจะช่วยลดอาการปวดหลังแล้ว ยังมีส่วนผสมที่ช่วยกระจายความร้อน ไม่ให้เกิดความร้อนสะสมที่บริเวณจุดกดทับ ช่วยให้หลับสบายตลอดคืน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เหมาะที่จะใช้ทดแทนที่นอนเดิมของคุณได้อย่างดี

ที่นอนเมมโมรี่โฟมกับยางพารา ต่างก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ใช้งาน ซึ่งมีคุณสมบัติคล้ายคลึงกัน แต่ก็มีข้อแตกต่างที่น่าสนใจอยู่ หากต้องการเลือกที่นอนที่ตอบโจทย์การใช้งาน ควรศึกษารายละเอียดให้ดี และควรมีบริการที่เหมาะสม อย่างการเป็นที่นอน รับประกัน 10 ปี ก็เป็นอีกหนึ่งบริการที่น่าสนใจ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage : Morning

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า