asmr

asmr คือ วิธีทำให้นอนหลับง่าย ใหม่สุดแปลกที่ต้องลอง

อย่างที่เคยได้กล่าวกันไปแล้วว่า วิธีทำให้นอนหลับง่าย ต้องทำอย่างไร และต้องหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง หนึ่งในการกระทำที่ต้องหลีกเลี่ยงคือ การใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ เช่น เล่นมือถือไปนอนไป แสงจากจอจะทำให้สมองของเราสับสนระหว่างกลางวันและกลางคืน ส่งผลให้เรานอนไม่หลับในที่สุด แบบนี้หมายความว่าเราไม่ควรที่จะเล่นมือถือก่อนนอนใช่ไหม ? ส่วนใหญ่คือใช่ แต่มีข้อยกเว้นอยู่ข้อหนึ่ง คือมีวิดีโอที่สามารถเป็นหนึ่งในวิธีทำให้นอนหลับง่ายขึ้นได้ เป็นคำตอบของคำถามว่า ASMR คือ ? อยากรู้ไหมว่ามันคืออะไรตามมาดูกันเลย

ASMR คือ ?

เจ้าวิดีโอเหล่านี้มักจะถูกนามให้ว่าเป็นวิดีโอประเภท ASMR (autonomous sensory meridian response) เจ้าวิดีโอเหล่านี้มักจะมีเสียงหรือภาพที่ผสมผสานกันจนทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เพราะวิดีโอเหล่านี้มักจะแสดงถึงภาพและเสียงที่สร้างความรู้สึกสบาย เป็นเสียงที่เราส่วนใหญ่ชึ่นชอบ เช่น เสียงน้ำตก เสียงของลำธาร หรือภาพของลมที่พัดใบไม้เบา ๆ อย่างสงบ เป็นต้น

การชมวิดีโอเหล่านี้ มีส่วนช่วยที่ทำให้เพื่อน ๆ รู้สึกผ่อนคลาย สบาย ไม่เป็นกังวลจากความเครียด นำไปสู่การนอนหลับที่ง่ายขึ้น เร็วขึ้นนั้นเอง ด้านล่างคือวิดีโอ ASMR ที่จะทำให้เพื่อน ๆ นอนหลับง่ายขึ้นได้แน่นอน โดยต้องคำนึงไว้ว่า ผลของแต่ละวิดีโออาจส่งผลแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะคนเราก็มีสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายแตกต่างกันไป ดังนั้นถ้าเรารู้ว่าอะไรที่เราดูหรือฟังแล้วทำให้รู้สึกสบาย ก็เน้นที่วิดีโอ ASMR ประเภทนั้น ๆ กันเลยจ้า


ไปฟังวิดีโอ ASMR กันเถอะ!!




หวังว่าวิดีโอ ASMR ของเราจะทำให้เพื่อน ๆ มีการนอนหลับที่ดีมากขึ้นเนอะ แต่อย่าลืมว่าเจ้าวิดีโอพวกนี้ ก็เป็นได้แค่เพียงหนึ่งในตัวช่วยการนอนหลับเท่านั้น ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่ส่งผลต่อการนอนหลับของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ สภาพร่างกาย หรือสิ่งต่าง ๆ ในห้องนอนของเรา เช่น ที่นอน ผ้าห่ม หมอน และอีกหลาย ๆ อย่าง ดังนั้นแล้วเราต้องไม่ลืมที่จะปรับเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ให้ดีขึ้น เพื่อการนอนหลับที่ดียิ่งขึ้นของเราด้วยนะจ๊ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

Sleep.org

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า